Đường dẫn truy cập

Thêm một người tử vong vì rơi từ tầng lầu 8


Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, nơi ông Phạm Công Tho làm việc. Ông tử vong sau khi rơi xuống từ tầng lầu 8 của một khách sạn ở tp. Vinh hôm 25/10. (Google map, Courtesy: Dinh Hồ)
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, nơi ông Phạm Công Tho làm việc. Ông tử vong sau khi rơi xuống từ tầng lầu 8 của một khách sạn ở tp. Vinh hôm 25/10. (Google map, Courtesy: Dinh Hồ)

Giữa lúc dư luận chưa hết xôn xao về những khúc mắc liên quan tới cái chết của cố Thứ trưởng Giáo dục Đào tạo Lê Hải An, được cho là đã ngã xuống đất từ tầng lầu thứ 8 của trụ sở Bộ GDDT ở Hà nội hôm 17/10, thì hôm 25/10, tại một thành phố khác, lại có thêm một giới chức tử vong vì ngã từ tầng lầu 8 xuống ban-công tầng 2 của một khách sạn ở thành phố Vinh.

Tờ Tuổi Trẻ và báo Lao Động tường thuật rằng Phó Phòng Kế toán của Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh, ông Phạm Công Tho, đã được phát hiện tử vong sau khi ngã từ tầng 8 xuống ban-công tầng 2 của một khách sạn ở đường Trường Thi, tp. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Báo Lao Động dẫn lời ông Phạm Hữu Truyền, Hiệu phó trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh xác nhận ông Phạm Công Tho, 41 tuổi, làm việc ở trường này đã lâu, công tác tốt, và vẫn ‘bình thường’ trong thời gian gần đây.

Những trùng hợp lạ lùng nhưng có thể hoàn toàn ngẫu nhiên về cái chết trong các điều kiện tương tự của hai người đàn ông đều trạc 40 tuổi, tử vong sau khi rớt xuống từ tầng lầu 8, cách nhau vài ngày dù xảy ra tại hai thành phố khác nhau, đã gây nhiều chú ý.

Một chi tiết khác lả cả hai nạn nhân đều phục vụ trong lĩnh vực giáo dục. Ông Phạm Công Tho, sinh năm 1978, là Phó Phòng Kế toán của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh; ông Lê Hải An sinh năm 1971, là Thứ trưởng Giáo dục Đào tạo, tốt nghiệp kỹ sư địa vật lý tại Đại học Thăm dò địa chất Matxcơva, thạc sĩ dầu khí tại Đại học Tổng hợp Brunei; tiến sĩ dầu khí tại Đại học Heriot - Watt, Vương quốc Anh.

Báo chí trong nước cho biết Thứ trưởng Lê Hải An đã được an táng hôm 21/10 tại Công viên Vĩnh Hằng (Nghĩa trang Thiên Đức) tỉnh Phú Thọ, trong sự thương tiếc của nhiều người.

Nhà chức trách đang điều tra về hai cái chết bất thường này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG