Đường dẫn truy cập

Thêm 1 người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở California


Một chiếc xe bị thiêu rụi nằm dưới một bãi đậu xe sau Đám cháy ở Thung Lũng ở California, ngày 13/9/2015.
Một chiếc xe bị thiêu rụi nằm dưới một bãi đậu xe sau Đám cháy ở Thung Lũng ở California, ngày 13/9/2015.

Giới thẩm quyền tại California cho hay một phụ nữ cao niên bị khuyết tật đã thiệt mạng trong một trong hai trận hoả hoạn dữ dội tại khu vực phía Bắc bang California, giữa lúc các đám cháy vượt tầm kiểm soát của các nhân viên cứu hoả vì tốc độ và cường độ của chúng.

Thi thể của bà Barbara McWilliams, 72 tuổi, một người mắc bệnh đa sơ cứng bì nghiêm trọng, được tìm thấy trong những đống đổ nát của tư gia gần Thung Lũng Napa, khu vực sản xuất rượu nổi tiếng thế giới.

Các nhân viên cứu hoả được phái tới giải cứu bà McWilliams không tới hiện trường được vì những ngọn lửa bao trùm khắp khu xóm.

Đám cháy được mệnh danh là Đám cháy ở Thung Lũng đã phá huỷ 400 căn nhà và hơn 24.000 hecta đất đai từ khi bùng phát hôm thứ Bảy vừa rồi. Đám cháy này đang đe doạ hơn 9.000 kiến trúc khác.

Các trận hỏa hoạn dữ dội này chỉ được kiểm soát tới 10% vào tối hôm qua, thứ Hai 14/9.

Hai đám cháy này nằm trong danh sách 12 trận cháy rừng đang thiêu đốt khu vực phía Bắc bang California.

Các giới chức ứng phó các tình hình khẩn cấp nói cây cỏ khô do hạn hán kéo dài 4 năm qua cộng thêm một đợt nắng nóng kỷ lục là nguyên nhân chính gây ra hoả hoạn.

Thống đốc Jerry Brown đã ban hành lệnh khẩn cấp để giải ngân các tài nguyên hầu dẹp các ngọn lửa. Ông nói rằng những đám cháy lan nhanh hơn dự báo dựa trên các mô hình máy tính.

Ông Brown nói Biến đổi Khí hậu sẽ dẫn tới nhiều trận cháy rừng hơn nữa trong tương lai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG