Đường dẫn truy cập

Thêm 4 người chết trong các vụ giao tranh ở Li-băng


Binh sĩ Li Băng tuần phòng trong khu ngoại ô Bab al-Tabbaneh của Tripoli, 7/12/12
Binh sĩ Li Băng tuần phòng trong khu ngoại ô Bab al-Tabbaneh của Tripoli, 7/12/12
Các viên chức Li-băng nói rằng thêm 4 người bị thiệt mạng ở thành phố Tripoli, miền bắc Li Băng, trong các vụ giao tranh giữa giáo phái và có liên quan đến cuộc nội chiến ở nước láng giềng Syria.

Giới hữu trách Li-băng cho biết giao tranh xảy ra hôm Chủ nhật giữa người Hồi giáo Sunni ở ngoại ô Bab Tabbaneh của Tripoli, là những người ủng hộ phe nổi dậy ở Syria, và người Hồi giáo Alawite trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong quận Jabal Mohsen ở bên cạnh.

Từ đầu tuần trước đến nay, các vụ chạm súng giữa các khu dân cư đối nghịch nhau đã gây thiệt mạng cho ít nhất 13 người.

Bạo động khởi sự sau khi có tin nói rằng binh sĩ chính phủ Syria phục kích và giết một nhóm người Li-băng, Hồi giáo Sunni, từ Tripoli vượt biên giới vào Syria hồi tháng trước, để tham gia nhóm nổi dậy.

Vụ này càng làm gia tăng tình trạng căng thẳng giáo phái từ lâu nay ở Tripoli, nơi đa số dân là người Sunni ủng hộ phe nổi dậy ở Syria thuộc Hồi giáo Sunni, và cũng là khối đa số ở Syria, và cộng đồng thiểu số Alawite, đồng minh của Tổng thống Syria al-Assad.

Chính phủ Li Băng đã gửi binh sĩ tiếp viện đến Tripoli để dẹp các vụ bạo động, bộc phát nhiều lần trong mấy tháng gần đây và nêu lên quan ngại rằng Li-băng có thể bị kéo vào cuộc xung đột ở Syria.

Hôm Chủ nhật giới hữu trách Syria đã giao lại cho Li-băng thi hài của 3 người chết trong vụ phục kích. Li-băngg yêu cầu Syria giao hoàn thi hài của tất cả những người chết trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG