Đường dẫn truy cập

Thêm 2 nghi can bị bắt trong vụ điều tra xe bom ở Paris


Binh sĩ tuần tra gần nhà thờ Notre Dame sau các cuộc tấn công chết người ở Paris, ngày 15/11/2015.
Binh sĩ tuần tra gần nhà thờ Notre Dame sau các cuộc tấn công chết người ở Paris, ngày 15/11/2015.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ thêm 2 người khác có liên quan đến một chiếc xe tải chở sáu thùng gas đầy, được phát hiện gần nhà thờ Notre Dame ở Paris hôm 4/9.

Hai người khác được biết có liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan đã bị bắt hôm 6/9 ở miền nam nước Pháp.

Hôm 4/9, một nhân viên quán bar đã để ý thấy một thùng gas ở băng ghế phía sau của chiếc xe không biển số bị bỏ mặc khi anh đang đi ngang qua chiếc xe này và đã báo cho cảnh sát.

Hôm 6/9, cảnh sát cũng đã bắt giữ chủ sở hữu của chiếc xe mà nhà chức trách cho biết cũng có liên hệ với Hồi giáo cực đoan, nhưng ngay sau đó đã thả anh này ra. Con gái của người chủ sở hữu chiếc xe vẫn đang bị cảnh sát truy nã để thẩm vấn.

Cảnh sát đã lục soát chiếc xe và không phát hiện bất cứ tác nhân gây nổ nào cho các thùng gas. Các giới chức suy đoán là đèn nháy báo nguy của chiếc xe có thể đã được bật lên để thu hút sự chú ý. Một giới chức cảnh sát nói với AFP rằng “chúng tôi nghĩ là hắn ta có thể đã cố gắng làm một cuộc thử nghiệm”.

Các giới chức Pháp luôn cảnh giác cao về các hoạt động khủng bố sau hai vụ tấn công riêng rẽ bị cáo buộc do nhóm Nhà nước Hồi giáo gây ra trong năm qua đã khiến cho hơn 200 người thiệt mạng. Cuộc tấn công phối hợp ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái đã giết chết 130 người, và một người đàn ông lái một chiếc xe tải đâm vào đám đông dọc theo con đường ven biển ở Nice đã khiến cho 86 người thiệt mạng.

84 người tử nạn trong vụ xe tải tông vào đám đông ăn mừng lễ Quốc khánh ở Pháp
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:22 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG