Đường dẫn truy cập

Thêm 1 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc


Một nhà sư Tây Tạng đi dọc theo con hẻm nhỏ tại tu viện Labrang ở Trung Quốc
Một nhà sư Tây Tạng đi dọc theo con hẻm nhỏ tại tu viện Labrang ở Trung Quốc
Một người Tây Tạng đã tử vong sau khi tự thiêu tại một khu vực hẻo lánh tại miền tây bắc Trung Quốc để phản đối sự cai trị của Trung Quốc.

Trung tâm Nhân quyền và Dân chủ Tây Tạng cho biết người đàn ông đã tự thiêu hôm nay ở phía trước một khu quân sự của Trung Quốc ở tỉnh Thanh Hải.

Một người bạn của người đàn ông tự thiêu nói với Ban tiếng Tây Tạng của đài VOA rằng người đàn ông này ở độ tuổi gần 60.

Ông được cho là người nhiều tuổi nhất trong số hàng chục người Tây Tạng đã tự thiêu từ năm 2009 để phản đối các chính sách của Trung Quốc tại Tây Tạng.


Tân Hoa Xã xác nhận một người tử vong vì tự thiêu tại tỉnh Thanh Hải, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Các tổ chức của người Tây Tạng lưu vong cho biết hàng trăm người đã yêu cầu chính quyền trả lại xác của người đàn ông tự thiêu.

Người đứng đầu tổ chức Tây Tạng Tự do nói rằng hành động của người đàn ông thể hiện ‘sự phản đối rõ ràng và dứt khoát đối với sự cai trị của Trung Quốc’.

Phần lớn các vụ tự thiêu diễn ra kể từ tháng Ba năm ngoái để phản đối điều mà người Tây Tạng nói là sự đàn áp của Trung Quốc.

Bắc Kinh đã bác bỏ cáo buộc này. Những người tự thiêu thường kêu gọi tự do cho Tây Tạng và cho sự trở về của Đức Đạt Lai Lạt Ma, hiện sống lưu vong ở Ấn Độ.

Phần lớn các vụ tự thiêu xảy ra tại những vùng có nhiều người Tây Tạng sinh sống ở miền tây nam Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG