Đường dẫn truy cập

‘The Rolling Stones’ kỷ niệm 50 năm ngày đầu tiên biểu diễn


Ban nhạc 'The Rolling Stones' biểu diễn lần đầu tiên năm 1962 tại câu lạc bộ có tên gọi The Marquee ở London.
Ban nhạc 'The Rolling Stones' biểu diễn lần đầu tiên năm 1962 tại câu lạc bộ có tên gọi The Marquee ở London.
Ban nhạc ‘The Rolling Stones’ tuần trước đã kỷ niệm 50 năm ngày đầu tiên họ cùng nhau trình diễn, và cho biết sẽ trở lại sân khấu vào cuối năm nay để đánh dấu lễ kỷ niệm vàng, đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ.

Nhân dịp này, nhạc sĩ kiêm ca sĩ chính Mick Jagger cùng các nhạc công khác trong ban nhạc đã khai mạc cuộc triển lãm ảnh tại London về các thời kỳ khác nhau của nhóm nhạc được coi là đã làm thay đổi đường hướng của thể loại nhạc rock trên thế giới.

Nhiều người hâm mộ đã tới xem buổi triển lãm hơn 70 bức ảnh chụp ban nhạc giờ được gọi là ‘Strolling Bones’ vì tất cả các thành viên đều ở tuổi 60 hay 70.

Một fan 23 tuổi người Brazil cho biết anh từng xem ban nhạc trình diễn trực tiếp ở Argentina năm 2006, và đã xăm chữ ký của ca sĩ Jagger lên cổ tay mình.

Khi được báo chí hỏi về khả năng ‘The Rolling Stones’ sẽ quay trở lại sân khấu sau 5 năm vắng bóng, ông Jagger nói rằng ‘chắc chắn là cuối năm nay’.

Ca sĩ 68 tuổi này nói ông và các thành viên khác vẫn cảm thấy sung sức dù đã bắt đầu trình diễn một nửa thế kỷ trước.

Lần đầu tiên ấy là ngày 12/7/1962. Khi ấy, ca sĩ Jagger, Richards và Brian Jones, người qua đời năm 1969, trình diễn tại câu lạc bộ có tên gọi The Marquee tại London. Đây là buổi trình diễn đầu tiên của họ với tên gọi ‘The Rolling Stones’, được đặt theo tên một bài hát của thần tượng nhạc blue của họ là Muddy Waters.

Những bản hit như "(I Can't Get No) Satisfaction", "Jumpin' Jack Flash" and "Brown Sugar" vẫn chứng tỏ được sức sống cho tới tận ngày nay.

Ông Richards cho hay rằng các thành viên đầu tiên mà hiện vẫn còn sống của ban nhạc sẽ họp mặt để đánh dấu lễ kỷ niệm 50 năm. Ông cũng cho biết là gần đây, họ đã gặp nhau một vài lần để tập dượt biểu diễn.

Tạp chí Rolling Stone tháng trước đã đưa tin rằng ông Jagger cùng với các thành viên khác trong ban nhạc đang tính tổ chức ít nhất là một buổi trình diễn trực tiếp trong năm nay.

Nhưng ca sĩ này gần đây đã lên mạng xã hội Twitter để bác bỏ thông tin cho rằng ban nhạc sẽ trình diễn nhân dịp Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London ngày 27/7. Ông nói ban nhạc từ chối biểu diễn, vì nhóm chưa từng biểu diễn trong một thời gian dài nên chưa sẵn sàng cho một sự kiện quan trọng như vậy.

Hai người bạn thủa thiếu thời Jagger và Richards chỉ mới 18 tuổi khi họ thực hiện buổi biểu diễn đầu tiên tại số nhà 165 trên đường Oxford.

‘The Rolling Stones’ đã trải qua nhiều đợt thay đổi nhân sự cũng như những sóng gió vì mối quan hệ căng thẳng giữa hai nhạc sĩ Jagger và Richards – vốn là thành phần chủ chốt của ban nhạc.

Bất chấp những trở ngại như vậy, ban nhạc vẫn tiếp tục trình diễn thường xuyên trong những năm qua.

4,5 triệu người tại 32 quốc gia đã tới thưởng thức tour diễn cuối cùng của nhóm có tên gọi ‘A Bigger Bang’.

Một bộ phim tài liệu mới về lịch sử của ‘The Rolling Stones’ từ buổi biểu diễn đầu tiên tới nay cũng sẽ được trình chiếu vào tháng Chín.

Sau 50 năm hoạt động nghệ thuật, ban nhạc đã sáng tác hơn 400 bài hát, hơn 20 đĩa nhạc, và thực hiện 10 tour diễn lớn.

(Nguồn: Reuters, AFP, Press Association, MSNBC, Examiner)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG