Đường dẫn truy cập

Thay thế phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế


Phi hành gia người Anh Tim Peake (trái), phi hành gia người Nga Yuri Malenchenko (giữa) và phi hành gia Mỹ Tim Kopra tại trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.
Phi hành gia người Anh Tim Peake (trái), phi hành gia người Nga Yuri Malenchenko (giữa) và phi hành gia Mỹ Tim Kopra tại trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Các phi hành gia Mỹ, Âu Châu và Nga đang trên đường tới Trạm Không gian Quốc tế sau vụ phóng thành công từ Trung tâm Vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Phi hành gia Tim Kopra của cơ quan NASA của Mỹ, và Tim Peake của Cơ quan Không gian Âu Châu, và nhà phi hành Yuri Malenchenko của Nga lên tàu vũ trụ hôm nay để thực hiện cuộc hành trình 6 giờ đồng hồ lên Trạm Không gian Quốc tế.

Bộ ba sẽ gia nhập đoàn thám hiểm Expedition 46 do Chỉ huy trưởng Scott Kelly của NASA lãnh đạo, đoàn gồm các kỹ sư phi hành Mikhail Kornienko và Sergey Volkov của Nga, nâng nhân số trong phi hành đoàn lên 6 người trên Trạm Không gian Quốc tế, sau khi hoạt động trong 4 ngày với chỉ có 3 thành viên.

Trong khi các ông Kopra và Malenchenko đã từng làm việc trên phòng thí nghiệm ngoài vũ trụ, chuyến du hành này là cuộc hành trình ra không gian đầu tiên đối với phi hành gia Peake.

Đoàn phi hành mới thay thế các phi hành gia của Expedition 45 đã trở về trái đất hồi tuần trước. Đoàn này gồm kỹ sư phi hành Kjell Lindgren của NASA, Oleg Kononenko của Trung tâm vũ trụ Nga Roscosmos, và Kimiya Yui thuộc Cơ Quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG