Đường dẫn truy cập

Thày giáo tự do người Nam Phi mất tích ở Việt Nam


John Bothman, người Nam Phi, mất tích ở Việt Nam từ hôm 18/5/2019
John Bothman, người Nam Phi, mất tích ở Việt Nam từ hôm 18/5/2019

Một người đàn ông Nam Phi dạy học ở Việt Nam đã biến mất không để lại dấu vết gì, khiến người thân của anh hết sức lo lắng, chỉ biết cầu mong không có điều gì xấu xảy ra.

Theo tin tức đăng hôm 31/5 trên các trang News24 và The Citizen, John Bothma, 22 tuổi, liên lạc với người thân lần cuối vào ngày 18/5. Anh đã đến thăm một người bạn ở thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại của anh đã tắt kể từ đó. Giờ đây, bạn bè và gia đình anh đang cố ghép nối thông tin để đoán xem điều gì có thể đã xảy ra.

Bothma đã giảng dạy ngắn hạn kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng anh hy vọng sẽ kiếm được một hợp đồng dài hạn hơn.

Dì của anh, Santjie Dixon, người đã nuôi nấng anh từ năm 4 tuổi, nói với News24: "Đây quả là một cú sốc đối với chúng tôi. Chúng tôi rất lo lắng vì lần cuối tôi nói chuyện với cháu là khoảng 12h trưa ngày thứ Bảy 18/5, giờ Việt Nam”.

"Cháu đã cố gắng gọi cho tôi, sau đó có ba cuộc gọi nhỡ, và sau đó chúng tôi không còn nhận được tin về cháu nữa".

Bothma dường như đã nói với bạn gái người Mỹ, hiện đang sống ở Ba Lan, rằng anh muốn đến Campuchia và tìm cơ hội giảng dạy nhưng không có đủ tiền. Vì vậy, người bạn gái có tên là Jody Kurash cho News24 biết cô đã chuyển khoản một số tiền cho anh.

Chính quyền Việt Nam không có dữ liệu về việc anh đã rời khỏi biên giới Việt Nam, cô Jody Kurash nói.

Visa làm việc của anh đã hết hạn hôm 26/5.

(News24, The Citizen)

VOA Express

XS
SM
MD
LG