Đường dẫn truy cập

Thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua


Hội chợ việc làm ở Ohio
Hội chợ việc làm ở Ohio
Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra được thêm 165,000 công ăn việc làm trong tháng trước, giúp cho tỷ lệ thất nghiệp trong nước giảm xuống mức thấp nhất, tính từ năm 2008.

Các số liệu này có thể làm giảm những lo ngại rằng các biện pháp tăng thuế và cắt giảm ngân sách chính phủ sẽ làm chậm lại tiến trình hồi phục kinh tế.

Văn phòng Thống Kê Lao Động của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng tỷ lệ thất nghiệp trong tháng Tư là 7,5%, thấp hơn 0,1% so với tháng trước đó.

Số việc làm mới tập trung trong các lĩnh vực nghề chuyên môn và dịch vụ thương mại. Lĩnh vực bán lẻ, khách sạn và chăm sóc y tế cũng mướn thêm công nhân viên.

Tuy nhiên, lĩnh vực sản xuất chế tạo, từng là điểm sáng trong nền kinh tế Mỹ, đã không tạo được thêm công ăn việc làm trong tháng Tư.

Các chuyên gia của chính phủ Mỹ còn nói rằng nhiều việc làm được kiến tạo trong tháng Hai và tháng Ba hơn là họ nghĩ lúc ban đầu. Nhưng bất chấp những sự cải thiện đó, hiện giờ 11 triệu 700,000 người Mỹ vẫn ở trong tình trạng thất nghiệp. Trong số những người không có việc làm, hơn 4 triệu người đã bị thất nghiệp trong thời gian 6 tháng hoặc lâu hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG