Đường dẫn truy cập

Tháo dỡ mái nhà của điệp viên Skripal để khử độc


Các cảnh sát trong bộ đồ bảo hộ làm việc trong khu vực được vây kín mà ông Sergei Skripal đã ghé qua tại Salisbury, Anh.
Các cảnh sát trong bộ đồ bảo hộ làm việc trong khu vực được vây kín mà ông Sergei Skripal đã ghé qua tại Salisbury, Anh.

Chính quyền Anh sẽ dỡ mái nhà của cựu điệp viên Sergei Skripal ở Salisbury để khử độc, sau 10 tháng ông được phát hiện bị đầu độc bằng chất độc thần kinh trong một cuộc tấn công mà Anh đổ lỗi cho Nga, theo Reuters.

Ông Skripal đã được phát hiện cùng với con gái mình, Yulia, gục ngã trên một băng ghế công cộng ở thành phố miền nam nước Anh hồi tháng 3. Anh đã buộc tội vắng mặt đối với hai người Nga về tội giết người.

Nga phủ nhận có liên quan đến vụ đầu độc gia đình Skripal, vốn là nguyên nhân gây ra các vụ trục xuất ngoại giao Đông-Tây lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Các nhà điều tra tin rằng chất độc thần kinh còn lưu lại ở cửa trước ngôi nhà của ông Skripal. Con mèo ở trong nhà của Skripal đã yếu hẳn đi và cuối cùng đã chết, trong khi những con chuột lang nhà của ông được phát hiện đã chết.

Cục Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh cho biết, công việc khử độc tài sản đã tái tục và sẽ mất vài tháng mới hoàn thành.

“Giàn giáo bên ngoài đang được dựng lên vào đầu tháng 1 để có thể tiếp cận với công việc trên mái nhà và mái garage. Mái nhà sẽ được gỡ bỏ trong quá trình khử độc”, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo rằng ngôi nhà sẽ được sửa chữa hoàn toàn và trở về trạng thái phù hợp để sinh sống”.

Gia đình ông Skripal đã đi đến một quán rượu và một nhà hàng Ý trước khi họ được tìm thấy trong tình trạng ngã quỵ tại thành phố Salisbury, cách London 80 dặm về phía tây nam. Một phần lớn của trung tâm thành phố đã phải đóng cửa hàng tháng trời để được khử độc.

Gia đình ông Skripal hiện đang phải ẩn trốn sau khi được xuất viện, và Reuters cho biết đã nói chuyện với cô Yulia sau vụ đầu độc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG