Đường dẫn truy cập

Thành phố của Nga vừa thoát cuộc tấn công từ không gian


Thiên thạch cháy khi rơi xuống vùng Chlyabinsk hôm thứ Sáu 15/2/13
Thiên thạch cháy khi rơi xuống vùng Chlyabinsk hôm thứ Sáu 15/2/13
Tỉnh trưởng của Chelyabinsk, vùng có thiên thạch rơi tuần trước đang mong lãnh đạo các nước trên thế giới tới vùng xa xôi hẻo lánh của ông để thảo luận cách bảo vệ trước những mối đe dọa như vậy trong tương lai.

Hôm thứ Hai, ông Mikhail Yurevich nói với các nhà báo tại Moscow rằng không một nước nào có được loại phòng thủ không gian cần thiết để chống lại các thiên thạch giống như thứ đã phát nổ trên bầu trời vùng của ông hôm thứ Sáu, hay các biến cố địa chất khác:

“Dĩ nhiên chúng tôi sẽ rất sung sướng nếu lãnh đạo của tất cả các quốc gia trên thế giới tới thị trấn của chúng tôi để mở một hội nghị về thiên thạch. Điều đó sẽ tốt cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ thu hồi được một tỷ rúp.”

Vụ nổ thiên thạch hôm thứ Sáu đã làm vỡ cửa số của gần 5.000 tòa nhà ở Chelyabinsk. Hơn 1.000 dân bị thương hầu hết ở trong một thành phố cùng tên.

Ông Konstantin Tsybko, người đại diện cho vùng Chelyabinsk ở thượng viện Quốc hội Nga, nói rằng Chelyabinsk là thành phố đầu tiên trong lịch sử thoát được “một cuộc tấn công của không gian.”

Ông nói thêm các cư dân Chelyabinsk không nên sợ một sự kiện tương tự lặp lại.

Hằng chục cư dân vẫn còn đang được điều trị tại các bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG