Đường dẫn truy cập

Giao tranh lại bùng nổ gần đền Preah Vihear


Nhà sư Campuchia đứng cạnh ngôi nhà trong làng Kork Morm, tỉnh Udor Meanchey, Campuchia bị hư hại vì pháo kích
Nhà sư Campuchia đứng cạnh ngôi nhà trong làng Kork Morm, tỉnh Udor Meanchey, Campuchia bị hư hại vì pháo kích

Các lực lượng Thái Lan và Kampuchia đã nổ súng qua lại gần Preah Vihear, một ngôi đền cổ vốn là địa điểm đã xảy ra những vụ đụng độ chết người trước đây trong năm.

Cuộc đụng độ diễn ra sau 4 ngày giao tranh gần 2 ngôi đền cổ khác cách đó 160 kilomét về hướng tây, đề ra nguy cơ xảy ra cuộc chiến biên giới lớn hơn.

Chưa có tin gì về thương vong trong trận giao tranh ở đền Preah Vihear, nơi 10 người thiệt mạng và mấy chục người bị thương trong 4 ngày giao tranh hồi tháng Hai.

Giao tranh bùng nổ tại khu vực phía tây kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ tối hôm qua.

Thông tấn xã Pháp trích thuật lời một sĩ quan Campuchia cho biết một binh sĩ tử thương khi lô cốt chống trọng pháo của anh bị sập, nâng số tử vong trong cuộc giao tranh lên thành 13 người.

Các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc xung đột vẫn tiếp tục bất kể việc ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa, Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN, hôm qua đã hủy bỏ chuyến công du đến cả Thái Lan và Campuchia.

Tại Washington, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố Hoa Kỳ quan tâm sâu sắc đến cuộc xung đột biên giới này và kêu gọi hai bên tự chế.

Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan cũng kêu gọi hai nước thành viên mở cuộc đối thoại ngay lập tức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG