Đường dẫn truy cập

Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck


Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến tòa án tối cao ở Bangkok ngày 21/7/2017.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến tòa án tối cao ở Bangkok ngày 21/7/2017.

Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014 và bị kết án tù vắng mặt về tội sao nhãng, Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết tin này hôm 31/7.

Bà Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái để tránh bị bỏ tù vì bị cáo buộc trong thời gian đương nhiệm đã thực hiện một chương trình trợ cấp giá gạo gây tổn thất hàng tỉ đôla. Bà Yingluck phủ nhận mọi sai trai và nói rằng phiên tòa mang động cơ chính trị.

Tháng 9 năm ngoái, tòa án tối cao đã kết án bà vắng mặt 5 năm tù giam.

Theo lời của Thủ tướng Prayuth, yêu cầu dẫn độ bà Yingluck là một thủ tục cần thiết giữa hai nước có chung hiệp ước dẫn độ.

“Chúng tôi không thể đi và bắt người ở nước ngoài nên tùy thuộc vào quốc gia đó trong việc bắt giữ và gửi trả bà ấy cho chúng tôi”, Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayuth nói.

Bà Yingluck và anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, từng là trung tâm của một cuộc đấu đá quyền lực bao trùm nền chính trị Thái Lan trong hơn một thập niên, trong đó giới tinh hoa quân đội và trung thành với hoàng gia chống lại gia đình Shinawatra và những người ủng hộ họ ở khu vực nông thôn miền Bắc và đông bắc Thái Lan.

Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:58 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG