Đường dẫn truy cập

Thái Lan truy lùng 2 viên cảnh sát dính vào vụ tra tấn chết người, bị quay video


5 viên cảnh sát ở tỉnh Nakhon Sawan, Thái Lan, bị bắt vì làm chết 1 người đang bị giam giữ; 25/8/2021.
5 viên cảnh sát ở tỉnh Nakhon Sawan, Thái Lan, bị bắt vì làm chết 1 người đang bị giam giữ; 25/8/2021.

Cảnh sát Thái Lan cho biết hôm thứ Năm 26/8 rằng nhà chức trách hiện truy lùng hai viên cảnh sát bị tình nghi có liên quan đến vụ tra tấn đến chết một người đàn ông bị bắt vì tội ma túy, sau khi một đoạn video về vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Đoạn video được luật sư Sittra Biabungkerd đăng trên trang Facebook của ông, cho thấy cảnh một người đàn ông bị chụp túi nylong lên đầu và bị ngạt thở trong khi ông này bị 4 người đàn ông khác đè xuống.

Trong một tuyên bố, phó phát ngôn viên cảnh sát Kissana Phathanacharoen cho biết 5 viên cảnh sát thuộc tỉnh Nakhon Sawan đã bị tạm giữ, trong khi một cuộc truy bắt hai người khác đang diễn ra "suốt ngày đêm".

Lệnh bắt giữ hai nghi phạm được ban hành có nêu tội danh giết người bằng tra tấn.

Luật sư Sittra, người điều hành một tổ chức trợ giúp pháp lý, cho biết ông nhận được đoạn video từ một viên cảnh sát cấp thấp, người này đề nghị ông chuyển nó đến giám đốc cảnh sát quốc gia, đồng thời nói rằng nó ghi lại cảnh "chỉ huy Joe" của đồn cảnh sát Nakhon Sawan đang cố tống tiền một kẻ buôn ma túy.

Một công lệnh của cảnh sát xác định danh tính của "chỉ huy Joe" là Đại tá Cảnh sát Thitisan Uttanapol. Cảnh sát đã đột kích vào nhà của ông này nằm trong một khu dân cư cao cấp ở Bangkok hôm 25/8 và thấy có 13 chiếc xe hơi, bao gồm cả một chiếc Lamborghini và Ferrari, theo báo giới được đi cùng cảnh sát trong cuộc đột kích.

Giám đốc cảnh sát Thái Lan Suwat Jangyodsuk hôm 25/8 đã kêu gọi Thitisan tự thú với chính quyền.

Ông nói: “Vẫn còn những cảnh sát tốt, những kẻ xấu làm điều xấu sẽ phải đối mặt với hậu quả”, đồng thời cho biết rằng Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã đích thân chỉ thị cảnh sát phải cải thiện để khôi phục lòng tin của công chúng đối với lực lượng này.

Theo giới phân tích, cảnh sát Thái Lan được coi là một trong những tổ chức tham nhũng nhất của đất nước và chính phủ của ông Prayuth đã cam kết cải cách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG