Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Modi tuyên bố đoàn kết Ấn Độ


Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 23/5 cam kết sẽ đoàn kết đất nước sau khi đảng của ông thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử, theo Reuters.

Hãng tin này dẫn dữ liệu chính thức từ Ủy ban Bầu cử, cho thấy rằng Đảng Bharatiya Janata (BJP) có tinh thần dân tộc chủ nghĩa của người Hindu dẫn trước với 300 trong số 542 ghế được mang ra bầu, tăng so với con số 282 ghế mà đảng này giành được năm 2014 và hơn so với 272 ghế cần đạt được để giành thế đa số tại Hạ viện.

Thắng lợi này giúp BJP lần đầu tiên chiếm thế đa số liên tiếp đối với một đảng duy nhất, không phải liên minh, kể từ năm 1984.

“Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một nước Ấn Độ hùng mạnh và toàn diện”, ông Modi viết trên Twitter. “Ấn Độ sẽ lại chiến thắng!”

Chiến thắng của ông Modi cũng đã thúc đẩy thị trường tài chính vì các nhà đầu tư kỳ vọng chính phủ của ông sẽ tiếp tục theo đuổi các cải cách kinh tế.

Ngoài ra, ông Modi cũng cam kết có lập trường mạnh mẽ chống lại phong trào đòi ly khai ở khu vực Kashmir gồm phần đông tín đồ Hồi giáo, gây thêm căng thẳng với đối thủ láng giềng Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG