Đường dẫn truy cập

Thế vận hội Sochi bế mạc với cảnh sắc hào nhoáng


Vận động viên vào sân vận động làm lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2014, 23/2/14
Vận động viên vào sân vận động làm lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2014, 23/2/14
Thế vận hội Mùa đông ở Sochi, Nga bế mạc hôm Chủ nhật với cảnh hòa nhoáng mừng thời gian nước chủ nhà trên sân khấu thể thao toàn cầu.

Thế vận hội 2014 với chi phí 51 tỉ đôla, chi phí cao nhất chưa từng có, đã kết thúc trong an toàn bất kể những lời đe dọa tấn công khủng bố mạnh mẽ trước khi diễn ra 17 ngày với các cuộc tranh tài trượt tuyết, trượt băng được truyền hình khắp thế giới.

Pháo bông tỏa sáng trên nền trời đêm bên ngoài Sân vận động Fisht. Bên trong nhân vật gấu khổng lồ phà hơi thở băng giá trên ngọn lửa và khoảnh khắc sau đó ngọn lửa Olympic bên ngoài đã tắt đi.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach, trước đó đã lên tiếng ca ngợi thành phố chủ nhà:

“Quý vị đã biết chúng tôi có mặt ở đây vào năm 1994, quý vị đã nhìn thấy thành phố nghỉ dưỡng xây theo kiểu Stalin, nơi mà bất kỳ nơi nào quý vị bước vào phòng quý vị phải nhìn xem liệu có bị cái gì đó rơi trúng không. Thật là kinh khủng, và giờ đây nhìn xem 20 năm sau, sự biến đổi thật là đáng kinh ngạc.”

Các vận động viên Nga đã thành công nhất, kết thúc cuộc tranh tài Thế vận hội với tổng số huy chương nhiều nhất 33 chiếc cũng như nhiều huy chương vàng nhất 13 chiếc.

Hoa Kỳ đoạt 28 huy chương, theo sau là Na Uy, 26 chiếc, Na Uy chiếm được 11 huy chương vàng đứng thứ nhì sau Nga, và Canada đứng thứ 3 với 10 huy chương vàng.

Nga đứng đầu 2 môn trong ngày cuối của cuộc tranh tài. Các vận động viên trượt tuyết của Nga chiếm cả 3 hạng đầu trong môn trượt tuyết việt dã, với Alexander Legkov về nhất trước 2 vận động viên đồng hương.

Nga cũng đoạt huy chương vàng trong môn xe trượt tuyết 4 người, dẫn đầu bởi Alexander Zubkov, vận động viên đã thắng trong môn xe trượt tuyết 2 người. Latvia chiếm huy chương bạc hôm Chủ nhật và Hoa Kỳ chiếm huy chương đồng, với vận động viên Steven Holcomb là người điều khiển xe, trong môn thi đấu thích nhất của mình.

Canada, đánh bại Thụy Điển trong trận chung kết, bảo vệ danh hiệu Olympic môn khúc côn cầu nam.

Các vận động viên Canada ghi bàn cả 3 trận, thắng đội Thụy Điển 3 – 0, đoạt huy chương vàng. Canada là đội đầu tiên bất bại trong các trận tranh tài Olympic về môn này từ thời Xô Viết vào năm 1984 tại Thế vận hội Sarajevo.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG