Đường dẫn truy cập

Thẩm phán bác vụ kiện của Trump ở Pennsylvania


Ông Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 20/11.
Ông Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 20/11.

Một thẩm phán liên bang hôm 21/11 đã bác một vụ kiện Reuters nói là quan trọng đối với Tổng thống Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử ngày 3/11 ở Pennsylvania mà theo dự đoán, chiến thắng cuộc về ông Joe Biden.

Trước đó, tin cho hay, chiến dịch tranh cử của Trump đã đâm đơn kiện nhằm chặn các quan chức Pennsylvania chứng nhận kết quả của tiểu bang này.

Thẩm phán Matthew Brann được Reuters dẫn lời nói rằng vụ kiện có “các lập luận pháp lý không có cơ sở và các cáo buộc mang tính phán đoán”.

Ông Brann nói rằng ông “không có thẩm quyền tước đoạt quyền bỏ phiếu của một cá nhân, nói gì tới hàng triệu công dân”.

Tin cho hay, đơn kiện được nộp hôm 9/11 với cáo buộc về việc xử lý thiếu nhất quán của các quan chức bầu cử địa hạt liên quan tới phiếu bầu qua thư. Một số địa hạt cho cử tri biết rằng họ có thể sửa các lỗi nhỏ như thiếu “phong bì bí mật” (đựng phiếu bầu bên trong một phong bì gửi qua đường bưu điện) trong khi các nơi khác không làm vậy.

Theo Reuters, ông Brann, vốn được cựu Tổng thống Barack Obama đề cử, là một đảng viên Cộng hòa và theo tiểu sử, ông là một thành viên của một hiệp hội bao gồm các học giả, sinh viên luật và luật sư có tư tưởng cả bảo thủ lẫn tự do.

Hãng tin Anh dẫn lời luật sư của Trump, ông Rudy Giuliani, bày tỏ thất vọng trong một tuyên bố, đồng thời cho biết sẽ nộp đơn kháng cáo.

Reuters dẫn lời ông Giuliani nói tiếp: “Phán quyết ngày hôm nay hóa ra lại giúp chúng tôi trong chiến lược đẩy nhanh [vụ kiện] lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG