Đường dẫn truy cập

Thêm gần 100 người chết vì virus corona tại Trung Quốc


Người dân Trung Quốc bắt đầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.
Người dân Trung Quốc bắt đầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Ngày 10/2, người dân Trung Quốc bắt đầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài giữa lúc chính phủ nới lỏng các hạn chế vì virus corona. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới nói số ca nhiễm virus bên ngoài Trung Quốc có thể chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm”.

Theo Reuters, số người chết vì dịch bệnh đã tăng lên 908, tất cả đều ở Trung Quốc đại lục, trừ 2 ca ở Philippines và Hong Kong.

Riêng ngày 9/2 đã có thêm 97 ca tử vong. Đây là con số tử vong lớn nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh được phát hiện tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào tháng 12.

Du thuyền Diamond Princess với 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu hiện vẫn bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản, với hơn 60 trường hợp được phát hiện, đưa số trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh trên con tàu thuộc sở hữu của tập đoàn Carnival lên đến 130 người.

Về kinh tế, chứng khoán và giá dầu giảm trên thị trường toàn cầu trong khi giá vàng vẫn tăng bình thường.

Reuters đưa tin, vào ngày 9/2, có 3.062 ca nhiễm mới được xác nhận trên khắp Trung Quốc, nâng tổng số ca bệnh lên 40.171 người, theo Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc.

Wu Fan, một phó hiệu trưởng trường Đại học Y Phục Đán ở Thượng Hải, nói bà hy vọng tình trạng lây lan dịch bệnh sẽ sớm có bước ngoặt.

“Tình hình đang ổn định”, Reuters dẫn lời chuyên gia này nói với một cuộc họp báo khi được hỏi về tình trạng lây lan ở Thượng Hải, nơi đã có gần 300 ca nhiễm bệnh và 1 người tử vong.

Tuy nhiên, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, khi phát biểu tại Geneva, nói rằng đã có “những trường hợp đáng quan ngại” về sự lây nhiễm từ những người chưa từng đến Trung Quốc.

“Việc phát hiện một số ít trường hợp có thể cho thấy sự lây lan rộng hơn ở các quốc gia khác. Nói tóm lại, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy phần nổi của tảng băng chìm”, Reuters dẫn lời ông Tedros nói.

Virus corona hiện đã lây lan đến ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, với số ca nhiễm hơn 330 người, Reuters dẫn số liệu dựa trên các báo cáo chính thức cho biết.

Hai người tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục là ở Hong Kong và Philippines.

Số người chết vì dịch bệnh hiện đã vượt qua số ca tử vong trong đợt dịch Hội chứng hô hấp cấp (SARS) trên toàn cầu vào năm 2002-2003.

XS
SM
MD
LG