Đường dẫn truy cập

Thái Lan thông báo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục


Một người Thái được tiêm chủng ở Bangkok.
Một người Thái được tiêm chủng ở Bangkok.

Thái Lan hôm 13/5 thông báo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở mức kỷ lục sau khi gần 3 nghìn tù nhân mắc COVID-19 ở hai nhà tù.

Trong số những người bị nhiễm có một thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ, hiện bị tạm giam để chờ ra tòa vì tội xúc phạm quốc vương.

Chính quyền thông báo có 32 trường hợp tử vong vì COVID-19 và 4.887 ca nhiễm mới. Đây là con số nhiễm hàng ngày cao kỷ lục sau khi con số 2.835 tù nhân được đưa vào thống kê sau cuộc xét nghiệm hàng nghìn tù nhân tại hai nhà tù ở Bangkok.

Sau một năm chống dịch thành công, Thái Lan đang trải qua đợt bùng phát lớn nhất cho đến nay, với tổng số ca nhiễm tăng gấp ba lần lên 93.794 người và số ca tử vong tăng gấp 5 lần lên 518 người trong vòng sáu tuần qua.

Cho đến nay, chỉ có 1,3 triệu người được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chính phủ đang gấp rút đảm bảo nguồn cung 100 triệu liều vaccine để sử dụng trong năm nay cho một chiến dịch tiêm chủng hàng loạt bắt đầu vào tháng tới.

Thái Lan hôm 13/5 đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Moderna Inc, Tổng thư ký Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Paisan Dankhum nói với Reuters.

Đây là loại vaccine thứ tư được phê duyệt sau các vaccine của Sinovac Johnson & Johnson, và AstraZeneca, là loại sẽ được sản xuất trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG