Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Phe chống chính phủ và ủng hộ hoàng gia xuống đường


Hình ảnh cuộc xuống đường ở Thái Lan hôm 14/10.
Hình ảnh cuộc xuống đường ở Thái Lan hôm 14/10.

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ và phe ủng hộ Quốc vương Maha Vajiralongkorn hôm 14/10 đã xuống đường trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng sau ba tháng người dân tuần hành thể hiện quan điểm, theo Reuters.

Hãng tin Anh nói rằng người biểu tình chống chính phủ khởi hành từ Tượng đài Dân chủ để tiến tới khu phức hợp của chính phủ để yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, một cựu thủ lĩnh quân nhân, từ chức, cũng như có hiến pháp mới. Theo Reuters, họ cũng yêu cầu việc cải tổ chế độ quân chủ.

Tin cho hay, cách đó vài mét là sự hiện diện của các lực lượng an ninh, nhân viên nhà nước và những người ủng hộ hoàng gia trước khi một đoàn xe của hoàng gia chuẩn bị đi qua.

Dù xảy ra một số vụ ẩu đả chớp nhoáng, hai bên tránh xa nhau, nhưng Reuters cho rằng sự đối đầu lại gây lo ngại về tình trạng bạo lực trên đường phố giữa những người ủng hộ và chống chính quyền trước cuộc đảo chính năm 2014.

Hãng tin Anh cho biết rằng người biểu tình đã có hành động hiếm hoi là thách thức trực tiếp quốc vương hôm 13/10, hét lên khi đoàn xe của ông đi qua sau khi 21 nhà hoạt động bị bắt trong cuộc đụng độ với cảnh sát.

Tin cho hay, cảnh sát nói rằng những người biểu tình bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng hôm 14/10.

Hãng tin Anh cho rằng các cuộc biểu tình đã trở thành thách thức lớn nhất trong nhiều năm qua đối với chính quyền mà phe quân nhân thống trị, cũng như đối với hoàng gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG