Đường dẫn truy cập

Thái Lan muốn từ bỏ hình ảnh du lịch giá rẻ


Thailand là một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt Nam
Thailand là một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt Nam

Các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân của Thái Lan nên hạn chế giảm giá quá nhiều nhằm hút du khách và thay vào đó tập trung nâng cao giá trị của đất nước như một điểm đến cao cấp, các bộ trưởng nước này nói hôm 4/7.

Thái Lan đã đón khoảng 2 triệu du khách nước ngoài trong sáu tháng đầu năm, sự hồi sinh ổn định sau khi ngành du lịch của họ gần như sụp đổ trong đại dịch và các yêu cầu nhập cảnh phức tạp và tốn kém trong hơn 18 tháng.

“Chúng ta không thể để mọi người đến Thái Lan và nói rằng vì nó rẻ,” Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul nói tại một sự kiện thúc đẩy du lịch tại sân bay quốc tế chính của Bangkok.

“Thay vào đó, họ nên nói là ‘đến Thái Lan vì nó hay, hợp lý’, đó là chỗ chúng ta có thể tăng giá trị,” ông nói, hưởng ứng phát biểu của Bộ trưởng Du lịch đất nước.

Anutin so sánh cách làm này với cách tiếp cận của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton.

“Giữ vững lập trường. Bán hàng cao cấp. Càng đắt tiền, càng nhiều khách,” ông nói. “Nếu không Louis Vuitton sẽ không bán được sản phẩm nào.”

Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đã đón con số kỷ lục gần 40 triệu du khách vào năm 2019 trước khi có dịch. Các du khách đã móc hầu bao khoảng 1,91 nghìn tỷ baht (tương đương 53,53 tỷ đô la), tức 11% tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan.

Lượng khách đã giảm xuống còn 6.7 triệu vào năm sau và giảm xuống còn 428,000 vào năm 2021, bất chấp các động thái đã được tính toán để chấm dứt các yêu cầu phòng dịch.

Thái Lan dự báo sẽ đón 10 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2022.

Đầu năm nay, Thái Lan đã khởi động chương trình thị thực dài hạn cho người nước ngoài giàu có và có trình độ, kiên quyết theo đuổi kế hoạch hút du khách nhiều tiền, mặc dù họ đã bị thiệt hại nhiều việc làm và doanh nghiệp trong thời gian đại dịch.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG