Đường dẫn truy cập

Thái Lan điều tra vụ bãi bỏ cáo trạng với người thừa kế tập đoàn Red Bull


Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 29/7 tuyên bố rằng chính phủ của ông sẽ bảo đảm công lý trong vụ người thừa kế của tập đoàn Red Bull đụng xe chết người rồi bỏ chạy, trong bối cảnh công chúng bất mãn vì công tố viên bãi bỏ các cáo trạng đối với bị can, theo Reuters.

Cơ quan công tố và cảnh sát quốc gia đã bãi bỏ các tội danh hình sự đối với Vorayuth “Boss” Yoovidhya tháng trước mà không nêu lý do, khiến công chúng bất bình về tình trạng người giàu thoát tội nhờ quen biết.

Vorayuth đã lỡ tám lần triệu tập ra tòa liên quan tới vụ đụng xe chết cảnh sát Wichien Klanprasert, vốn bị kéo lê hàng chục mét dưới gầm chiếc xe thể thao Ferrari thuộc sở hữu của Vorayuth lúc bị can 27 tuổi.

Giới hữu trách đã phát lệnh bắt giữ 5 năm sau khi vụ việc xảy ra và Vorayuth sau đó đã rời Thái Lan. Hiện không rõ bị can này đang ở đâu.

Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayuth cho biết rằng một ủy ban đã được thành lập để điều tra lý do vì sao hủy bỏ các cáo buộc, nhưng nói rằng ủy ban này sẽ không can thiệp vào công việc của công tố viên trưởng, cảnh sát và tòa án.

Tin cho hay, ủy ban có 30 ngày để hoàn tất nhiệm vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG