Đường dẫn truy cập

Thành phố Mỹ bồi thường 12 triệu đô la cho nạn nhân tử vong trong cuộc đột kích của cảnh sát


Tuyên bố bồi thường 12 triệu đô la được đưa ra trong vụ kiện liên quan đến cái chết của bà Breonna Taylor thành phố Louisville, bang Kentucky, Hoa Kỳ.
Tuyên bố bồi thường 12 triệu đô la được đưa ra trong vụ kiện liên quan đến cái chết của bà Breonna Taylor thành phố Louisville, bang Kentucky, Hoa Kỳ.

Thành phố Louisville, bang Kentucky của Mỹ, vừa đồng ý trả 12 triệu đô la cho gia đình bà Breonna Taylor, một kỹ thuật viên y tế người da đen bị bắn chết trong căn hộ của bà hồi tháng Ba trong một cuộc đột kích của cảnh sát liên quan đến một vụ điều tra ma tuý.

Khoản bồi thường được đưa ra trong vụ kiện dân sự chống lại thành phố miền Trung Nam nước Mỹ giữa lúc các nhà điều tra tiếp tục tìm hiểu các tình tiết xung quanh cái chết của bà Taylor, 26 tuổi, và liệu rằng 3 cảnh sát liên quan đến vụ việc có bị buộc tội hình sự hay không.

Một trong ba cảnh sát bắn chết Taylor đã bị sở cảnh sát thành phố sa thải, mặc dù viên cảnh sát này đang kháng cáo việc bãi nhiệm.

Vụ án bà Taylor đã thu hút sự chú ý trên toàn nước Mỹ, một phần do phong trào phản đối kỳ thị chủng tộc và cách đối xử của cảnh sát đối với người thiểu số.

Một phần trong việc giải quyết vụ kiện tại Louisville là các quan chức thành phố đồng ý với nhiều cải cách khác đối với lực lượng cảnh sát, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn tái diễn vụ việc dẫn đến cái chết oan như đối với bà Taylor, trong đó bao gồm việc chỉ huy cảnh sát cấp cao phải đánh giá kỹ lưỡng hơn về quyết định thực hiện một cuộc đột kích.

VOA Express

XS
SM
MD
LG