Đường dẫn truy cập

Thành lập Phòng An ninh mạng tại TPHCM để ‘bảo vệ tuyệt đối an toàn’ cho Đại hội 13


Nhiệm vụ trước mắt của Phòng PA05 là phối hợp với các đơn vị của Công an TPCHM bảo vệ an toàn cho Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 13.
Nhiệm vụ trước mắt của Phòng PA05 là phối hợp với các đơn vị của Công an TPCHM bảo vệ an toàn cho Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 13.

Bộ Công an Việt Nam vừa có quyết định thành lập Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) tại TPHCM, giữa bối cảnh an ninh trên cả nước đang được siết chặt để chuẩn bị cho kỳ đại hội 13 của Đảng Cộng sản.

Tại buổi lễ ra mắt đơn vị an ninh mới hôm 12/1, Chủ tịch TPHCM Nguyễn Thành Phong được báo chí dẫn lời nói việc thành lập Phòng An ninh mạng là “một trong những yếu tố trụ cột” để xây dựng thành phố, vì đây là một đô thị đặc biệt, là địa bàn tập trung các hoạt động chống phá, tấn công mạng của tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, việc thành lập đơn vị an ninh mới tại TPHCM vào thời điểm này còn được cho là “thể hiện rõ quyết tâm bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng”.

Theo lịch trình dự kiến, kỳ đại hội để bầu ra ban lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25/1 – 2/2. An ninh đang được siết chặt vào thời điểm này, với nhiều nhà hoạt động, những người bất đồng chính kiến bị bắt giam và tuyên các án tù nặng nề gần đây.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 diễn ra vào tháng trước, Cục An ninh mạng, thuộc Bộ Công an Việt Nam, cho biết đã có hơn 10.000 bài viết và video bị cho là “xấu độc” bị an ninh mạng vô hiệu hóa. Cơ quan này cũng cho biết đã ngăn chặn truy cập gần 3.400 trang mạng đặt máy chủ tại nước ngoài bị cáo buộc đăng tải “thông tin xấu độc”.

Tại buổi lễ thành lập đơn vị mới, Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) cũng cho biết trước mắt, nhiệm vụ của Phòng PA05 là phối hợp với các đơn vị của Công an TPCHM để “bảo vệ tuyệt đối an toàn” cho Đại hội 13.

VOA Express

XS
SM
MD
LG