Đường dẫn truy cập

Tay súng, 3 con tin tử vong tại cơ sở cựu chiến binh ở California


Người đi tới trung tâm thông tin tại Nhà Cựu chiến binh California ở Yountville, bang California, ngày 9 tháng 3, 2018.
Người đi tới trung tâm thông tin tại Nhà Cựu chiến binh California ở Yountville, bang California, ngày 9 tháng 3, 2018.

Nhà chức trách California đã công bố danh tính của tay súng và ba con tin mà anh ta hạ sát hôm thứ Sáu tại một nơi cư ngụ của cựu chiến binh ở Bắc California.

Kẻ tình nghi được xác định danh tính là Albert Wong, 36 tuổi, được tìm thấy đã chết vào tối thứ Sáu tại Nhà Cựu chiến binh California-Yountville.

Các con tin thiệt mạng đều là nhân viên chăm sóc sức khỏe tâm thần tại Pathway Home, một cơ sở dành cho cho các cựu chiến binh tác chiến mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD). Những người này là Christiane Loeber, 48 tuổi; Jen Golick, 42 tuổi; và Jennifer Gonzalez, 29 tuổi.

Tổng thống Donald Trump sáng thứ Bảy nói trên Twitter: "Chúng tôi hết sức đau buồn về tình cảnh bi thảm ở Yountville và tiếc thương sự ra đi của ba người phụ nữ tuyệt vời chăm sóc các cựu chiến binh của chúng ta."

Pathway Home nói trong một thông cáo: "Những người phụ nữ can đảm này là những chuyên viên xuất sắc, tận tụy với sự nghiệp phục vụ các cựu chiến binh của đất nước chúng ta, làm việc chặt chẽ với những người cần được chú ý tới nhất."

Nhà chức trách cho biết Wong hồi gần đây đã được yêu cầu rời khỏi một chương trình tại Pathway. Chưa rõ ngay tức thì lí do anh ta rời đi.

Giới hữu trách nói rằng tay súng mắc chứng PTSD và đã từng phục vụ ở Trung Đông.

Các thi thể được phát hiện gần tám giờ sau khi Wong đi vào một cuộc họp của nhân viên Pathway.

Chưa rõ ngay tức thì tay súng và con tin tử vong vào lúc nào. Nhà chức trách trước đó đã cố gắng liên lạc với tay súng suốt cả ngày.

Các cuộc trao đổi qua bộ đàm giữa cảnh sát và nhân viên điều phái ứng cứu, theo tờ San Francisco Chronicle, mô tả anh ta "đeo một dải băng đạn quanh cổ" và thắt lưng.

Sở Cựu chiến binh California mô tả cơ sở của họ ở Yountville "là nhà cựu chiến binh lớn nhất ở Mỹ, cung cấp nơi cư ngụ với nhiều hoạt động giải trí, xã hội và trị liệu cho khoảng 1.000 cựu chiến binh lớn tuổi và tàn tật.

VOA Express

XS
SM
MD
LG