Đường dẫn truy cập

'Tay bắn tỉa lợi hại nhất' của Hải quân Mỹ bị bắn chết


Ông Chris Kyle bị cựu binh sĩ Thủy quân lục chiến bị tâm thần Eddie Ray Routh (hình trên) bắn chết.
Ông Chris Kyle bị cựu binh sĩ Thủy quân lục chiến bị tâm thần Eddie Ray Routh (hình trên) bắn chết.
Một cựu chuyên viên bắn tỉa của đội đặc nhiệm Hải quân Hoa Kỳ và là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất vừa bị bắn chết tại bang Texas bởi một hung thủ, theo cáo buộc là một cựu binh sĩ Thủy quân lục chiến bị tâm thần.

Ông Chris Kyle, tác giả cuốn American Sniper, (xin tạm dịch là Tay súng bắn tỉa Mỹ), kể lại những kinh nghiệm của một trong những phát đạn chết người nhất của Hải quân Hoa Kỳ.

Ông Kyle, một binh sĩ đặc nhiệm của Hải quân Hoa Kỳ từ năm 1999 đến 2009, nói rằng ông đã hạ sát ít nhất 150 phần tử nổi dậy Iraq và các kẻ thù khác, và ông tự xưng là tay súng bắn tỉa lợi hại nhất trong lịch sử quân đội Hoa Kỳ.

Cựu binh sĩ Thủy quân lục chiến Eddie Ray Routh bị cáo buộc là đã bắn chết ông Kyle và một người đàn ông khác hôm thứ Bảy vừa qua tại một trường bắn gần Forth Worth, bang Texas.

Những người quen biết hai nạn nhân và biết nghi can vụ này nói rằng ông Routh bị hội chứng căng thẳng sau chấn thương, một loại bệnh tâm thần thấy ở nhiều cựu quân nhân từng phải đối diện với những điều kiện cực kỳ bạo động tại các chiến trường.

Những người này nói rằng ông Kyle thường tình nguyện giúp các cựu quân nhân và chính ông đã đưa ông Routh đến tham gia trường bắn như một liệu pháp.

Cảnh sát từ chối bình luận về bất cứ giả thuyết nào về động cơ dẫn đến việc ông Routh nổ súng bắn chết ông Kyle và một người khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG