Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan sang TQ về tội gian lận viễn thông


Báo chí Đài Loan tường trình về vụ 94 người Đài Loan bị trục xuất sang Trung Quốc về tội gian lận
Báo chí Đài Loan tường trình về vụ 94 người Đài Loan bị trục xuất sang Trung Quốc về tội gian lận

Máy bay chở 94 người từ Đài Loan đã đáp xuống phi trường Bắc Kinh hôm thứ Sáu 7/6 sau khi nhóm người này bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha trong khuôn khổ một chiến dịch hỗn hợp giữa Tây Ban Nha và Trung Quốc, chống gian lận viễn thông được phát động ba năm về trước, Cục Cảnh sát Trung Quốc cho biết trong một thông báo.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng các nghi phạm bị bắt vào tháng 12 năm 2016 trong các cuộc truy quét phối hợp giữa cảnh sát Trung Quốc và cảnh sát Tây Ban Nha, đặt tên là Chiến dịch Great Wall được phát động trên khắp Tây Ban Nha.

Cách Tây Ban Nha xử lý vụ việc và chấp thuận cho dẫn độ công dân Đài Loan sang Trung Quốc vào đầu năm 2017 đã bị chính phủ Đài Loan mạnh mẽ đả kích.

Trung Quốc vẫn coi Đài Loan, một hòn đảo tự trị, là một tỉnh ly khai thuộc lãnh thổ Trung Quốc, mà Bắc Kinh hăm dọa sẽ thôn tính bằng vũ lực nếu cần.

Tại Đài Bắc, Bộ Ngoại giao Đài Loan đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc, và nói họ lấy làm tiếc về quyết định của Tây Ban Nha trục xuất các nghi can sang Trung Quốc.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết Đài Loan. kêu gọi chính phủ Tây Ban Nha hãy tôn trọng tính nhân đạo và các nguyên tắc nhân quyền, hợp tác với Đài Loan trong cuộc chiến chống tội phạm xuyên biên giới và xử lý vụ việc này một cách đúng đắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG