Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha nhắm đến chức vô địch lần thứ hai


Cầu thủ Giovanni van Bronckhorst (trái) của Hà Lan và cầu thủ Pedro Rodriguez của Tây Ban Nha tranh bóng trong trận chung kết World Cup ở Johannesburg, Nam Phi, 11/7/2010.
Cầu thủ Giovanni van Bronckhorst (trái) của Hà Lan và cầu thủ Pedro Rodriguez của Tây Ban Nha tranh bóng trong trận chung kết World Cup ở Johannesburg, Nam Phi, 11/7/2010.
Ngày tranh tài hôm nay đánh dấu một sự kiện mới trong lịch sử World Cup: hai đội tranh chung kết của kỳ World Cup trước, cách nay bốn năm, sẽ tái đấu ở vòng bảng.

Đương kim vô địch Tây Ban Nha đến Brazil để bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup giống như họ đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại EURO 2012 bằng chiến thắng trước Italia. Trong khi đó Hà Lan sau choáng váng vì thua Tây Ban Nha trận chung kết ở Nam Phi đã chịu thất bại liên tiếp ở vòng bảng của EURO 2012 trước Đức, Bồ Ðào Nha, và Đan Mạch. Tuy nhiên, Hà Lan đã lấy lại phong độ trong quá trình tranh vé đi Brazil, và hôm nay Arjen Robben và Westly Sneijder đang sẵn sàng tiếp các nhà đương kim vô địch.

“Đây không phải là một trận ra quân bình thường ở vòng bảng,” Sneijder nói. “Chúng ta thường dự kiến là đến vòng play-off mới gặp những đối thủ lớn như vậy. Nhưng nếu kết quả có tệ đi nữa thì mọi chuyện cũng chưa phải đã hết, bởi vì sau đó chúng tôi còn hai trận đấu nữa. Tây Ban Nha sẽ là một cuộc trắc nghiệm lý tưởng cho chúng tôi, bởi vì chúng tôi sẽ biết được ngay khả năng và vị trí của chúng tôi tại giải này sau trận đấu. Ở trận đấu đầu tiên chúng tôi đấu với đội trong trận chung kết đã đánh bại chúng tôi ở World Cup trước. Nhưng trận này không phải là ‘đòi lại món nợ’ đó. Đây là một giải đấu hoàn toàn mới.”

Khán giả trên sân Arena di Fonte Nova ở Salvador sẽ chứng kiến không những một trận đấu hoàn toàn mới mà còn một “cơn lốc da cam” nhiều thay đổi. Sneijder, Robin van Persie, Arjen Robben, Nigel de Jong và Dirk Kuyt là các tuyển thủ Hà Lan còn lại từ trận chung kết cách nay bốn năm ở Johannesburg. Huấn luyện viên Louis van Gaal có nhiều thay đổi trong đội hình của đội tuyển Hà Lan.

Huấn luyện viên Van Gaal nói: “Gương mặt của đội tuyển đã thay đổi đáng kể trong bốn năm qua. Chúng tôi đưa thêm một số cầu thủ trẻ vào. Chúng tôi kết hợp những tài năng trẻ với các các cầu thủ già dặn kinh nghiệm.”

Các tuyển thủ Tây Ban Nha hiểu rõ nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch là một thách thức rất lớn, vì tất cả các đối thủ đều nhắm đến mục tiêu lật đổ nhà đương kim vô địch.

Thủ môn Tây Ban Nha Ikar Casillas tỏ ra tự tin trong cuộc họp báo hôm thứ Năm:

“Tôi hiểu rằng đội nào đấu với Tây Ban Nha cũng đều có một mục tiêu là phải hạ nhà vô địch. Chúng tôi sẵn sàng đón chờ các đối thủ. Hơn hết chúng tôi cũng đang hy vọng sẽ lập lại giấc mơ cách nay bốn năm. Chắc chắn là không phải dễ.”

Ứng cử viên vô địch nhiều triển vọng nhất là Brazil bị xếp sau Tây Ban Nha và Đức trên bảng tổng sắp toàn cầu của FIFA.

Các đội cũng có nhiều khả năng vô địch khác còn có Argentina, Hà Lan, Ý và Bồ Ðào Nha.
XS
SM
MD
LG