Đường dẫn truy cập

Tàu sân bay Trung Quốc đang trên đường ra Biển Đông qua ngã Đài Loan


Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong ngày khánh thành tại nhà máy đóng tàu Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, ngày 26/04/2017.
Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong ngày khánh thành tại nhà máy đóng tàu Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, ngày 26/04/2017.

Hải quân Trung Quốc hôm 18/11 cho biết tàu sân bay đầu tiên của họ chế tạo đang trên đường chạy thử nghiệm ra Biển Đông và tham gia tập trận, theo Reuters, sau khi đi qua eo biển Đài Loan trong một sứ mệnh bị Đài Bắc tố cáo là đe dọa.

Hôm 17/11, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết một nhóm tàu ​do hàng không mẫu hạm Trung Quốc dẫn đầu đã đi qua eo biển Đài Loan trong khi các tàu của Hoa Kỳ và Nhật Bản bám đuôi đoàn tàu của Trung Quốc, cũng theo Reuters.

Trong một tuyên bố, Hải quân Trung Quốc cho biết tàu sân bay này đã đi qua eo biển Đài Loan vào tối ngày 17/11, đang hướng đến Biển Đông để thực hiện “công tác thử nghiệm khoa học và tập trận thường xuyên.”

“Tổ chức thử nghiệm và diễn tập của tàu sân bay nội địa qua khu vực này là một sự sắp xếp bình thường trong quá trình đóng tàu sân bay,” tuyên bố của Hải quân Trung Quốc nói.

“Chuyến đi này không nhằm vào bất kỳ mục tiêu cụ thể nào và không liên quan gì đến tình hình hiện tại.”

Chiếc tàu sân bay này của Trung Quốc vẫn chưa được đặt tên, nhưng là tàu đầu tiên được chế tạo trong nước, đã bắt đầu thử nghiệm trên biển vào năm ngoái.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho truyền thông nhà nước biết rằng con tàu này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, một khi nó được trang bị vũ khí đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG