Đường dẫn truy cập

Tàu ​​sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan cận ngày bầu cử


Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong nước có tên là Sơn Đông (Shandong) đã được chuyển giao cho hải quân và chính thức đi vào hoạt động.
Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong nước có tên là Sơn Đông (Shandong) đã được chuyển giao cho hải quân và chính thức đi vào hoạt động.

Hôm 26/12, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết Trung Quốc đã đưa tàu sân bay mới vào eo biển Đài Loan, vài tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở hòn đảo này, theo Reuters.

Bắc Kinh xem Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc, và coi đây là vấn đề lãnh thổ nhạy cảm và quan trọng nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Từ trước đến nay Trung Quốc luôn đe dọa tấn công nếu Đài Loan tiến tới độc lập chính thức.

Trong một tuyên bố ngắn, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết nhóm tàu sân bay Trung Quốc di chuyển về phía bắc qua Eo biển Đài Loan. Tuy nhiên, tuyên bố không đưa ra chi tiết thời điểm nhóm tàu này đi qua eo biển.

Đài Loan tố cáo Trung Quốc là đã cố can thiệp vào tiến trình dân chủ của Đài Loan trước thềm các cuộc bầu cử ngày 11 tháng 1/2020.

Trước đó, hôm 17/12, tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc chế tạo trong nước có tên là Sơn Đông (Shandong) đã được chuyển giao cho hải quân và chính thức đi vào hoạt động.

Vào tháng trước, con tàu này được gọi là tàu Type 001A, cũng đã đi qua eo biển Đài Loan “để thực hiện các thử nghiệm khoa học và đào tạo’ và sau đó hướng ra Biển Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG