Đường dẫn truy cập

USS Ronald Reagan thăm Philippines sau chuyến tuần tra Biển Đông


Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan.
Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan.

Hôm 7/8, tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và nhóm tàu tác chiến thăm cảng Manila, Philippines, sau khi thực hiện tuần tra ở Biển Đông, theo trang Naval Today.

Trang Manila Bulletin loan tin tàu USS Ronald Reagan (CVN 76), tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz, cập cảng Manila hôm 7/8 trong chuyến thăm nhằm tăng cường “các kết nối quân sự và cộng đồng” giữa Philippines và Hoa Kỳ.

Trong chuyến thăm này, ngoài tàu sân bay Ronald Reagan là các tàu tuần dương mang tên lửa điều hướng lớp Ticonderoga, USS Chancellorsville (CG 62) và USS Antietam (CG 54).

Trang Naval Today cho biết tác tàu chiến của Hoa Kỳ đến thăm Philippines sau khi kết thúc cuộc tập trận song phương lớn nhất giữa Mỹ và Úc mang tên Talisman Saber.

Trang này trích lời ông Sung Kim, Đại sứ Hoa Kỳ tại Philippines, nói: “Chuyến thăm này minh chứng tuyệt vời về tình hữu nghị, quan hệ đối tác và liên minh mạnh mẽ của chúng tôi với Philippines, cũng như cho thấy cam kết chung của chúng tôi đối với một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”.

Trong thời gian thăm Manila, Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Philippines sẽ tham gia các hoạt động thể thao, tiến hành trao đổi giữa các lãnh đạo cấp cao, và tham gia các hoạt động xây dựng quan hệ cộng đồng và các sự kiện văn hóa. Tàu Reagan cũng chào đón các sinh viên và thanh thiếu niên Philippines lên thăm tàu.

Dân Việt ủng hộ hàng không mẫu hạm Mỹ vào Biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:57 0:00

Tàu USS Ronald Reagan thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ có sức chứa tới hơn 70 máy bay phản lực siêu thanh F18, trực thăng và máy bay trinh sát.

Sự kiện hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan đến Biển Đông được truyền thông loan tin hôm 6/8 diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper lên tiếng chỉ trích Trung Quốc “gây bất ổn” trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trước đó, hôm 1/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN cũng chỉ trích Bắc Kinh đã có hành động “cưỡng ép” trên Biển Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG