Đường dẫn truy cập

Tàu sân bay Trung Quốc ra khơi huấn luyện


Tàu Liêu Ninh.
Tàu Liêu Ninh.

Một đội tàu chiến của Trung Quốc, gồm cả tàu sân bay Liêu Ninh, ngày 25/6 đã khởi hành từ Thanh Đảo, bắt đầu một đợt huấn luyện định kỳ.

Japan Times dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay rằng đội tàu trên bao gồm cả các tàu khu trục Tế Nam và Ngân Xuyên, tàu chiến Yên Đài, một phi đội chiến đấu cơ J-15 cùng các máy bay trực thăng.

Bộ này nói rằng “cũng như các lần trước, đợt huấn luyện lần này nhằm mục đích tăng cường sự phối hợp giữa các tàu và hoàn thiện kỹ năng của các thủy thủ cũng như phi công”.

Lính hải quân Trung Quốc trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.
Lính hải quân Trung Quốc trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.

​Cuối tuần trước, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn các nguồn tin không nêu danh tính nói rằng tàu Liêu Ninh sẽ thăm Hong Kong trong chuyến cập cảng chưa có tiền lệ vào đầu tháng sau nhân dịp đặc khu này kỷ niệm 20 năm được Anh trao trả cho Trung Quốc.

Theo tờ báo này, lần cập cảng này tiếp theo sau chuyến thăm Hong Kong đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi ông trở thành nguyên thủ Trung Quốc vào năm 2013.

Tàu Liêu Ninh, vốn được Trung Quốc mua của Ukraine và tân trang lại, thực hiện chuyến huấn luyện đầu tiên ở Tây Thái Bình Dương vào tháng 12 năm ngoái.

Hàng không mẫu hạm này được coi là một phần nỗ lực của hải quân Trung Quốc nhằm mở rộng phạm vi hoạt động ở Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG