Đường dẫn truy cập

Tàu sân bay Carl Vinson tập trận với hải quân Nhật trên Biển Đông


Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson
Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson

Nhóm tàu tấn công do tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson dẫn đầu đã tiến hành các cuộc tập trận song phương với Lực lượng Phòng vệ Hàng hải của Nhật Bản (MSDF) trên Biển Đông.

Hải quân Hoa Kỳ cho biết tàu Carl Vinson và tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Wayne E. Meyer đang tiến hành các hoạt động kết hợp với tàu khu trục trực thăng Ise của Nhật, tham gia một phần của các cuộc tập trận chung nhằm mục đích tăng cường khả năng tương tác hàng hải giữa hai đồng minh lâu đời.

Hải quân Hoa Kỳ cho biết tàu Vinson đang tuần tra định kỳ ở khu vực Tây Thái Bình Dương và tiến hành tập trận hôm Chủ nhật 11/3 trên khu vực Biển Đông.

Ông Tim Hawkins, người phát ngôn của nhóm tàu tấn công Vinson, nói với tờ The Japan Times rằng điều này không có nghĩa là hai lực lượng hải quân sẽ ở cùng một vị trí trong suốt thời gian tập trận.

Ông Hawkins cho biết thời gian chính xác của cuộc tập trận sẽ được công bố sau, nhưng nói thêm rằng "cuộc tập trận sẽ kéo dài hơn vài ngày".

Hải quân Hoa Kỳ nói rằng, trong khuôn khổ các cuộc tập trận, bốn nhân viên liên lạc của MSDF đã sang tàu sân bay Vinson để hỗ trợ các hoạt động tập trận kết hợp. Các hoạt động sẽ bao gồm đào tạo vận hành thủy lực, kỹ thuật chống tàu ngầm, phòng không, và tàu khu trục Nhật Ise cũng sẽ tiến hành tiếp liệu trên biển với tàu sân bay Vinson.

Ông Hawkins nói: “Việc hợp tác với các đối tác hàng hải trong các vùng biển mở rộng đã giúp chúng ta duy trì an ninh, thịnh vượng và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong hơn 70 năm qua.”

Tàu MSDF và tàu Vinson đã tiến hành tập trận chung vào tháng Tư năm ngoái ở tây Thái Bình Dương và hồi tháng 3 năm nay ở Biển Đông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG