Đường dẫn truy cập

Tàu ngầm thám hiểm xác tàu Titanic mất tích, nỗ lực tìm kiếm đang diễn ra


Xác tàu Titanic nằm dưới đáy Đại Tây Dương
Xác tàu Titanic nằm dưới đáy Đại Tây Dương

Một chiếc tàu ngầm trong chuyến thám hiểm du lịch khám phá xác tàu Titanic đã mất tích ngoài khơi bờ biển phía đông nam Canada, theo công ty tư nhân điều hành con tàu.

OceanGate Expeditions cho biết trong một thông cáo ngắn vào ngày thứ Hai rằng họ đang "huy động tất cả các phương án" để giải cứu những người trên tàu.

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận. Các bản tin trên phương tiện truyền thông cho biết Lực lượng Tuần duyên đã khởi động các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người mất tích.

Gia đình của tỉ phú người Anh Hamish Harding cho biết ông đã ở trên tàu. Bản thân ông đã đăng trên Facebook một ngày trước đó rằng ông sẽ lên tàu ngầm và đến nay chưa thấy bài đăng nào nữa.

Trong một thông cáo, OceanGate nói: "Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ đáng kể mà chúng tôi đã nhận được từ một số cơ quan chính phủ và các công ty biển sâu trong nỗ lực thiết lập lại liên lạc với tàu lặn."

Công ty hiện đang khai thác chuyến thám hiểm Titanic thứ năm vào năm 2023, theo website của công ty, vốn đã được lên lịch bắt đầu vào tuần trước và kết thúc vào ngày thứ Năm.

Chuyến thám hiểm, có chi phí 250.000 đôla một người, khởi hành ở St. John's, Newfoundland, trước khi đi khoảng 640 km qua Đại Tây Dương đến địa điểm xác tàu, theo website của OceanGate.

Để tham quan xác tàu, hành khách leo vào bên trong tàu lặn Titan dành cho năm người. Mất khoảng hai giờ để xuống tới xác tàu Titanic.

Con tàu chở khách của Anh nổi tiếng bị chìm vào năm 1912 trong chuyến hải hành đầu tiên sau khi va phải một tảng băng trôi, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG