Đường dẫn truy cập

Tàu chìm ngoài khơi Indonesia, nhiều người có thể đã thiệt mạng


Hơn 100 người mất tích sau khi một chiếc thuyền được cho là chở 150 người xin tị nạn bị chìm ngoài khơi bờ biển của Indonesia vào hôm thứ Tư. Tai nạn này có thể trở thành một trong những vụ chìm tàu có số người chết cao nhất trong năm nay.

Nhà chức trách Australia nói rằng chiếc thuyền chở người xin tị nạn đã phát đi tín hiệu cấp cứu trong vùng biển của Indonesia, cách đảo Christmas của Australia hoảng 350 km.

Ban đầu, nhà chức trách Indonesia đáp lại tín hiệu cấp cứu bằng việc điều động lực lượng tìm kiếm, nhưng đã bỏ cuộc trước khi màn đêm buông xuống vì không xác định được vị trí chiếc thuyền hay hành khách nào.

Công tác tìm kiếm tiếp tục lại vào sáng thứ Năm và 6 người sống sót đã được vớt lên. Tin tức nói thêm 31 người nữa được cứu thoát trước khi chiều tà.

Người phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Gagag Prakoso nói rằng nỗ lực xác định vị trí những hành khách còn lại vẫn sẽ tiếp tục.

Ông Prakoso nói cơ quan này và lực lượng hải quân Indonesia đã triển khai hai máy bay trực thăng và ba chiếc thuyền để lùng sục tìm những người còn sống sót.

Ông nói rằng 6 người sống sót đã được một con tàu chở hàng mang tên APL Bahrain cứu sáng hôm nay. Những người này đang trên đường về lại Jakarta, nơi họ sẽ được thẩm vấn và xác định danh tính.

Mỗi năm, hàng ngàn người xin tị nạn thực hiện những cuộc vượt biển nguy hiểm đến Úc, và trong năm nay đã có hơn 300 người thiệt mạng trên đường đi.

Để ngăn chặn làn sóng người xin tị nạn, Úc đã cho nối lại tiến trình xét duyệt tị nạn ngoài lãnh thổ mình, cụ thể là ở Naurau và Papua New Guinea cách đây hai tuần. Nhưng chính sách này không mấy có tác dụng.

Kể từ khi chính sách này được áp dụng, hàng trăm người vẫn chen chúc nhau trên những thuyền gỗ ọp ẹp lên đường đến Úc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG