Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Úc cập cảng Sài Gòn


Tàu chiến HMAS Anzac của Úc. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net
Tàu chiến HMAS Anzac của Úc. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net

Tàu chiến Hải quân Úc HMAS ANZAC đã cập cảng Sài Gòn trong một chuyến thăm hữu nghị từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hải quân hai nước và nâng cao quan hệ Úc – Việt.

Tàu khu trục HMAS ANZAC do nữ trung tá hải quân Belinda chỉ huy đã đến Tp. Hồ Chí Minh với 28 sĩ quan và 156 thủy thủ đoàn.

Vị nữ chỉ huy và thủy thủ đoàn sẽ tham gia vào một loạt các hoạt động hữu nghị và trao đổi kỹ năng.

Nữ trung tá Belinda nói: "Chúng tôi sẽ ra khơi cùng một tàu của Việt Nam để tập luyện cùng nhau. Chúng tôi giao lưu với hải quân các nước theo định kỳ và lần này tới Việt Nam".

Đại tá Darren Kerr, Tùy viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam, cho biết: “Chuyến thăm này là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng quan hệ hợp tác quốc phòng Úc –Việt bắt đầu từ năm 1999 và phát triển về quy mô cũng như cấp độ kể từ thời điểm đó. Từ năm 1999, Lực lượng Quốc phòng Úc đã đào tạo hơn 1.500 sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Việt Nam và Úc, và hiện đang hỗ trợ Quân đội Nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc”.

HMAS ANZAC là một tàu khu trục tên lửa dẫn đường cỡ nhỏ lớp ANZAC với vai trò chính bao gồm phòng không, chống tàu ngầm và tác chiến bề mặt, giám sát, ngăn chặn và trinh sát.

Cùng ngày, hai tàu chiến của Ấn Độ cũng cập cảng Cam Ranh trong chuyến thăm kéo dài từ ngày 30/5 đến ngày 3/6.

Mục đích của chuyến thăm là để thể hiện chính sách hướng Đông của Ấn Độ, và sự hiện diện thường xuyên hơn của các tàu chiến trong vùng biển đang có tranh chấp giữa Trung Quốc và nhiều nước láng giềng trong khu vực.

Theo Australian Embassy, VnExpress, VOA

XS
SM
MD
LG