Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Trung Quốc tập trận ở Biển Đông


Tàu chiến của Trung Quốc trong một cuộc tập trận ở Biển Đông
Tàu chiến của Trung Quốc trong một cuộc tập trận ở Biển Đông
Đội tàu của hải quân Trung Quốc gồm 4 tàu chiến sẽ tiến hành các cuộc tập trận tại Biển Đông và Tây Thái Bình Dương sau khi khởi hành từ thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam hôm 19/3.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời chỉ huy trưởng hạm đội Nam Hải cho hay 4 tàu chiến thuộc lực lượng hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc gồm tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, khu trục hạm Lan Châu, hai tàu hộ vệ Ngọc Lâm và Hành Thủy cùng với 4 trực thăng và một tàu di chuyển bằng đệm không khí sẽ tham gia vào các cuộc diễn tập.

Hạm đội sẽ diễn tập các thao tác bao gồm thành lập chốt chỉ huy, chiến đấu trên biển, hộ tống tàu bè, và các nhiệm vụ theo yêu cầu tác chiến thực tiễn.

Giới hữu trách cho biết mục đích cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng phòng thủ của hải quân Trung Quốc dựa trên hệ thống thông tin và tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền hàng hải quốc gia giữa tình hình căng thẳng Biển Đông leo thang.

Bắc Kinh nói cuộc tập trận này là một hoạt động thường kỳ theo kế hoạch huấn luyện hằng năm của hải quân Trung Quốc. Trong năm ngoái, lực lượng hải quân nước này đã tiến hành 7 cuộc diễn tập tương tự.

Tân hoa xã cho hay Tỉnh Cương Sơn là tàu đổ bộ hiện đại nhất, với trọng tải lớn nhất của Trung Quốc.

Hai tàu Lan Châu và Hành Thủy đã thực hiện một số nhiệm vụ hộ tống ở Vịnh Aden và các vùng biển ngoài khơi Somalia. Tàu Hành Thủy là tàu khu trục nhỏ kiểu mới vừa được đưa vào hoạt động.

Nguồn: Xinhua/China Daily

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG