Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Mỹ mang tên Thượng nghị sĩ McCain


Tàu khu trục USS John S. McCain (DDG 56).
Tàu khu trục USS John S. McCain (DDG 56).

Bộ trưởng Hải quân Mỹ Richard V. Spencer đã vinh danh Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John S. McCain III và chính thức đặt tên ông cho tàu khu trục USS John S. McCain (DDG 56) trong một buổi lễ được tổ chức trên tàu này vào ngày 12/7, theo trang thông tin của Hải quân Mỹ.

Được ủy nhiệm vào năm 1994, tàu khu trục USS John S. McCain mang tên của thân phụ của Thượng nghị sĩ McCain, Đô đốc John S. McCain, Jr., cựu Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ; và ông nội của ông là Đô đốc John S. McCain, một tư lệnh đặc nhiệm của Hải quân Hoa Kỳ trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Đoàn các nhà lập pháp Hoa Kỳ do TNS John McCain dẫn đầu đến thăm tàu USS John McCain tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, ngày 2/6/2017. (Ảnh Người Lao động)
Đoàn các nhà lập pháp Hoa Kỳ do TNS John McCain dẫn đầu đến thăm tàu USS John McCain tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, ngày 2/6/2017. (Ảnh Người Lao động)

Thượng nghị sĩ John S. McCain III, từng là một phi công hải quân trong Chiến tranh Việt Nam, tiếp tục di sản đáng tự hào của gia đình.

Trang thông tin của Hải quân Mỹ nói rằng ông McCain bị giam cầm hơn 5 năm ở Việt Nam khi là tù nhân chiến tranh, và ông đại diện cho nước Mỹ một cách danh dự, và chí công vô tư.

Một thông cáo của Bộ trưởng Hải quân Mỹ mới chính thức vinh danh ba thế hệ gia đình McCain phục vụ cho Hải quân và quốc gia Hoa Kỳ.

Trong thông cáo, ông Spencer nói: “Hôm nay, chúng ta đặt thêm tên của Thượng nghị sĩ John S. McCain cho chiếc tàu hùng mạnh đã mang tên di sản của thân phụ và ông nội của ông”.

Thượng Nghị sĩ John McCain
Thượng Nghị sĩ John McCain

Sau khi rời ngành Hải quân, Thượng nghị sĩ McCain tiếp tục phục vụ quốc gia trong Quốc hội Hoa Kỳ, ban đầu là một dân biểu và sau đó là thượng nghị sĩ đại diện cho bang Arizona cho đến ngày nay.

Ông đã quan tâm rất nhiều đến đội tàu khu trục và thủy thủ đoàn. Gần đây nhất, vào tháng 6/2017, ông đến thăm tàu tại cảng Cảng Quốc tế Cam Ranh của Việt Nam.

Tàu USS John S. McCain thuộc Hạm đội 7 của Hoa Kỳ, được triển khai tại thành phố Yokosuka, Nhật Bản.

Thượng nghị sĩ McCain thăm ‘di sản cha ông’ ở Cam Ranh
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:39 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG