Đường dẫn truy cập

Tạp chí Time chọn các nhà báo là ‘Nhân vật của Năm’


Nhà báo người Ả-rập Saudi Jamal Khashoggi là một trong những người được tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật của Năm."
Nhà báo người Ả-rập Saudi Jamal Khashoggi là một trong những người được tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật của Năm."

Tạp chí Time hôm thứ Ba vinh danh cho một nhóm các nhà báo, bao gồm một nhà bình luận người Ả-rập Saudi bị sát hại và hai nhà báo của Reuters bị chính phủ Myanmar cầm tù, là "Nhân vật của Năm." Trên trang bìa của tạp chí này họ được gọi là "Những Người Giám hộ và Cuộc Chiến nhắm vào Sự thật."

Vinh dự này thuộc về một loạt các nhà báo bao gồm hai nhà báo của Reuters, Wa Lone, 32 tuổi và Kyaw Soe Oo, 28 tuổi, bị chính phủ Myanmar kết án vào ngày 3 tháng 9 theo Luật Bí mật Nhà nước thời thuộc địa trong một vụ án được coi là một phép thử đối với những quyền tự do dân chủ ở Myanmar.

Cũng được vinh danh có nhà báo người Ả-rập Saudi Jamal Khashoggi, người thường chỉ trích người cai trị Ả-rập Saudi trên thực tế là Thái tử Mohammed bin Salman. Ông Khashoggi bị sát hại hai tháng trước tại lãnh sự quán Saudi ở Istanbul khi ông tới đó để lấy giấy tờ cho đám cưới sắp tới của ông.

Tạp chí 95 năm tuổi này cũng vinh danh Maria Ressa, người sáng lập trang tin tức Rappler ở Philippines và là người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte của nước này. Ngoài ra Time cũng tôn vinh các phóng viên của tòa báo Capital Gazette ở thành phố Annapolis, bang Maryland của Mỹ, nơi một tay súng xông vào bắn chết năm người hồi tháng 6.

Time nói rằng họ chọn tôn vinh những người này vào thời điểm mà báo chí bị đe dọa bởi cả chính phủ và lẫn những tiến bộ công nghệ. Mỗi năm tạp chí này công nhận một cá nhân, một nhóm người, sự vật hoặc ý tưởng có ảnh hưởng lớn nhất đến các sự kiện thế giới trong năm đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG