Đường dẫn truy cập

Tập Cận Bình kêu gọi kiểm soát chặt Internet để giữ ổn định


Dưới sự cai trị của của ông Tập, Trung Quốc ngày càng thắt chặt kiểm soát Internet vì lo ngại đánh mất ảnh hưởng và kiểm soát đối với thế hệ trẻ.
Dưới sự cai trị của của ông Tập, Trung Quốc ngày càng thắt chặt kiểm soát Internet vì lo ngại đánh mất ảnh hưởng và kiểm soát đối với thế hệ trẻ.

Trung Quốc phải thắt chặt kiểm soát Internet để đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh tế và xã hội rộng lớn hơn, Tân Hoa Xã đưa tin hôm thứ Bảy dẫn lời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Phát biểu này nêu bật thái độ ngày càng cứng rắn ở Trung Quốc đối với những nội dung trực tuyến.

Dưới sự cai trị của của ông Tập, Trung Quốc ngày càng thắt chặt kiểm soát Internet vì lo ngại đánh mất ảnh hưởng và kiểm soát đối với một thế hệ trẻ đang thúc đẩy một nền văn hóa trực tuyến đa dạng và năng động từ livestream cho tới blog.

"Không có an ninh mạng thì không có an ninh quốc gia, không có sự ổn định kinh tế và xã hội, và khó đảm bảo được lợi ích của quần chúng rộng lớn hơn," Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập nói.

"Chúng ta không thể để Internet trở thành một nền tảng để phát tán những thông tin độc hại và để khuấy động rắc rối với những tin đồn," ông nói thêm trong những phát biểu được đưa ra tại một hội nghị an ninh mạng ở Bắc Kinh, Tân Hoa Xã cho biết.

Các nhà quản lý của Trung Quốc đang tiến hành một chiến dịch trấn áp rộng khắp nhắm vào các nội dung truyền thông, vốn đã gia tăng cường độ kể từ năm ngoái. Chiến dịch này đã làm nhiều người sáng tạo nội dung và những nhà phân phối e dè.

Trung Quốc cũng đang tìm cách nắm vai trò lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực quản lý Internet và công nghệ rộng lớn hơn. Điều này đã hiện rõ giữa một cuộc đối đầu thương mại với Mỹ và một cuộc chạy đua vũ trang về công nghệ.

Mỹ đã cấm bán các bộ phận và phần mềm cho ZTE, công ty sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc, vào đầu tuần này. ZTE hôm thứ Sáu nói quyết định này đe dọa sự sống còn của họ vì họ sử dụng chip của Mỹ trong nhiều điện thoại thông minh.

Vụ việc của ZTE đã "khơi lên một cuộc tranh luận sôi nổi" ở Trung Quốc về công nghệ tiên tiến, Tân Hoa Xã cho biết trong một bản tin riêng rẽ hôm thứ Bảy, nói thêm rằng làm chủ những nghệ cao như chip là "chìa khóa" để trở thành một quốc gia hùng mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG