Đường dẫn truy cập

Tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự báo


Quỹ Dự trữ Liên bang tuyên bố có thể bắt đầu cắt giảm hàng tỷ đôla mua chứng khoán.
Quỹ Dự trữ Liên bang tuyên bố có thể bắt đầu cắt giảm hàng tỷ đôla mua chứng khoán.
Hoa Kỳ nói nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với mức độ thường niên là 1,8 phần trăm trong ba tháng đầu năm, thấp hơn nhiều so với dự tưởng đầu tiên.

Trước đó, chính phủ đã ước tính sản lượng kinh tế tăng ở mức 2,4 phần trăm trong thời kỳ từ tháng 1 đến tháng 3. Nhưng hôm thứ Tư, Bộ Thương mại nói giới tiêu thụ chi tiền ít hơn so với dự đoán và số hàng xuất nhất sụt giảm sớm trong năm. Công chi trong cả nước cũng giảm bớt.

Báo cáo mới nhất phản ánh một sự phục hồi không chắc chắn của Hoa Kỳ từ hố sâu suy thoái cách đây hơn bốn năm. Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm tới mức 7,6 phần trăm, nhưng vẫn còn cao theo tiêu chuẩn lịch sử.

Đồng thời, các công ty lớn đã gom góp được các trữ lượng tiền mặt và các chỉ số chứng khoán chính vẫn ở mức gần kỷ lục.

Các nhà phân tích tiên liệu tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ sẽ vào khoảng hai phần trăm hoặc thấp hơn trong thời kỳ từ tháng 4 đến tháng 6, nhưng mạnh hơn vào nửa sau của năm.

Tiến bộ từng bước đã đưa đến việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ là Quỹ Dự trữ Liên bang, tuyên bố có thể bắt đầu cắt giảm hàng tỷ đôla mua chứng khoán mà họ đã làm để kích hoạt nền kinh tế, và có thể chấm dứt toàn bộ việc này vào giữa năm 2014.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG