Đường dẫn truy cập

Tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth sẽ cử hành vào ngày 19 tháng 9


William, Hoàng tử xứ Wales, (thứ hai, từ trái), Catherine, Công nương xứ Wales (trái), Hoàng tử Harry (thứ hai, từ phải) và Meghan, Nữ công tước xứ Sussex đi bộ bên ngoài Lâu đài Windsor, ngày 10 tháng 9 năm 2022.
William, Hoàng tử xứ Wales, (thứ hai, từ trái), Catherine, Công nương xứ Wales (trái), Hoàng tử Harry (thứ hai, từ phải) và Meghan, Nữ công tước xứ Sussex đi bộ bên ngoài Lâu đài Windsor, ngày 10 tháng 9 năm 2022.

Tang lễ cấp nhà nước cho Nữ hoàng Elizabeth sẽ được cử hành vào ngày thứ Hai 19 tháng 9, các quan chức hoàng gia cho biết vào ngày thứ Bảy, khi con trai của bà Charles chính thức được tuyên bố là quốc vương mới của Anh trong một buổi lễ long trọng.

Sự kiện nữ hoàng 96 tuổi băng hà đã khơi ra nỗi buồn thương và những lời ca tụng, không chỉ từ gia đình thân thiết của bà và nhiều người dân Anh, mà còn từ khắp nơi trên thế giới - phản ánh sự hiện diện của bà trên vũ đài thế giới trong suốt 70 năm.

“Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng bà bất khả chiến bại,” cháu trai của bà, Hoàng tử William, giờ là người kế thừa ngai vàng, nói.

“Mấy ngày qua thật ngoài sức tưởng tượng,” ông nói trong khi đi bộ bên ngoài Lâu đài Windsor, nơi ông và phu nhân Kate lần đầu tiên sau hai năm xuất hiện trước công chúng bên cạnh em trai Harry và phu nhân Meghan - một dấu hiệu cho thấy sự ra đi của nữ hoàng có thể giúp hàn gắn rạn nứt giữa hai người con trai của Charles.

Quan tài bằng gỗ sồi của Nữ hoàng Elizabeth hiện đang nằm trong phòng khiêu vũ của Lâu đài Balmoral, dinh thự mùa hè của bà ở Scotland, nơi bà ra đi thanh thản vào ngày thứ Năm.

Chủ nhật, linh cữu sẽ được đưa lên xe tang đi qua những ngôi làng trên vùng cao nguyên hẻo lánh đến thủ phủ Edinburgh của Scotland, trong một hành trình kéo dài sáu giờ mà sẽ cho phép người dân tới để viếng.

Linh cữu sau đó sẽ được chở bằng máy bay đến London vào ngày thứ Ba, và sẽ được đặt tại Cung điện Buckingham trước khi được đưa đến Hội trường Westminster để quàn cho đến khi tang lễ diễn ra tại Tu viện Westminster lúc 11 giờ sáng (1000 GMT) vào ngày 19 tháng 9.

Charles, 73 tuổi, ngay lập tức kế vị thân mẫu của ông nhưng một Hội đồng Đăng cơ đã hội họp tại Cung điện St James để chính thức tuyên bố ông là quốc vương vào ngày thứ Bảy.

“Tôi nhận thức sâu sắc sự kế thừa vĩ đại này cũng như những bổn phận và trách nhiệm nặng nề của nền Quân chủ mà giờ đây đã chuyển giao cho tôi,” Charles nói. “Tôi sẽ phấn đấu noi theo tấm gương truyền cảm hứng mà đã được nêu ra cho tôi.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG