Đường dẫn truy cập

Tân lãnh đạo đặc khu hành chánh Hong Kong tuyên thệ nhậm chức


Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chủ trì buổi lễ nhậm chức ông Lương Chấn Anh, đúng 15 năm từ khi vùng lãnh thổ Hong Kong được chuyển giao lại cho Trung Quốc
Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chủ trì buổi lễ nhậm chức ông Lương Chấn Anh, đúng 15 năm từ khi vùng lãnh thổ Hong Kong được chuyển giao lại cho Trung Quốc
Tân Trưởng Đặc khu Hành chánh Hong Kong đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức để lãnh đạo 7 triệu cư dân sinh sống tại vùng lãnh thổ này.

An ninh đã được siết chặt giữa lúc Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chủ trì buổi lễ nhậm chức ông Lương Chấn Anh, đúng 15 năm từ khi vùng lãnh thổ Hong Kong được chuyển giao lại cho Trung Quốc từ tay nước Anh.

Ông Lương, một nhà tư vấn bất động sản giàu có, lên thay thế cho ông Donald Tsang, và chưa gì đã thu hút các cuộc biểu tình của những người xem ông là một nhân vật liên kết quá chặt chẽ với Bắc Kinh.

Dự kiến hàng chục ngàn cư dân Hong Kong sẽ xuống đường trễ hơn trong ngày hôm nay tại cuộc tuần hành thường niên mùng 1 tháng Bảy, để đòi Hong Kong duy trì độc lập nhiều hơn từ Bắc Kinh, và phản đối khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng gia tăng.

Một người biểu tình duy nhất đã đứng dậy chất vấn ông Hồ Cẩm Đào, đòi chấm dứt chế độ cai trị độc đảng và nền độc tài tại Trung Quốc, trước khi ông bị nhân viên an ninh áp giải đi nơi khác.

Hôm qua, cảnh sát xô xát với những người biểu tình xuống đường để đòi giải thích cái chết đáng nghi của nhà bất đồng chính kiến Lý Vượng Dương trong tháng này.

Ông Lý là một nhà hoạt động tích cực bênh vực quyền người lao động, và cũng là một trong những người đã lãnh đạo các cuộc biểu tình ở Thiên An Môn năm 1989.

Một nhà báo cũng bị bắt giữ trong thời gian ngắn sau khi đặt một câu hỏi với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào về cuộc đàn áp những người biểu tình chung quanh quảng trường Thiên An Môn hồi năm 1989.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG