Đường dẫn truy cập

Tân Hoa Xã: ‘người nước ngoài’ bị bắt trong vụ án 300kg ma túy đá ở Bình Tân


Nghi phạm Trung Quốc bị bắt trong vụ án 300 kg ma túy đá ở công ty Hasan, Tp. Hồ Chí Minh. Photo VNExpress.
Nghi phạm Trung Quốc bị bắt trong vụ án 300 kg ma túy đá ở công ty Hasan, Tp. Hồ Chí Minh. Photo VNExpress.

Công an Việt Nam vừa tịch thu 300 kg ma túy đá trị giá khoảng 600 tỉ đồng và bắt giam 16 nghi phạm Trung Quốc trong đường dây ma túy xuyên Đông Dương, núp bóng doanh nghiệp Việt Nam, ở thành phố Hồ Chí Minh.

Truyền thông trong nước loan tin rằng sáng ngày 21/3, tất cả gần 20 nghi phạm cùng tang vật trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị bắt giữ đã được di lý về trụ sở Bộ Công an phía Nam để thẩm vấn, điều tra.

Trong số các đối tượng bị bắt, có 16 người mang quốc tịch Trung Quốc, 3 người Việt Nam, theo báo Công an Tp. HCM.

Trước đó, hãng tin AFP trích lời một công an viên ở quận Bình Tân cho biết có 8 người Trung Quốc bị bắt trong vụ này.

“Đây là đường dây ma túy, vận chuyển trái phép ma túy dạng đá cực lớn từ khu Tam Giác Vàng của Myanmar sang Lào qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) rồi về TP HCM, từ đó đưa đi các nước tiêu thụ,” báo Công an Tp. HCM trích lời Ban chuyên án do Bộ Công an chỉ huy cho biết.

Cũng theo báo này, vào chiều 20/3, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 người Việt Nam, thu giữ 300kg ma túy đá tại trước cửa kho của Công ty Hasan ở quận Bình Tân, do nữ doanh nhân Việt Nam Phan Thị Mỹ N. làm giám đốc, và bà cũng chính là người tình của ông Ha S., được cho là tên trùm đường dây ma túy xuyên quốc gia này.

Truyền thông Vịệt Nam cho biết đường dây ma túy này do các đối tượng người Trung Quốc điều hành, với thủ đoạn “cực kỳ tinh vi,” dùng người Việt mở công ty Hasan làm “bình phong” để buôn bán ma túy.

Tân Hoa Xã cũng loan tin về vụ Việt Nam phá án ma túy lớn nhất từ trước đến nay này, nhưng chưa xác nhận đây là những nghi phạm có quốc tịch Trung Quốc, chỉ nói rằng trong số những nghi phạm bị bắt có “người nước ngoài.”

Theo nhà chức trách Việt Nam, đây chính là đường dây đã tổ chức vận chuyển 294kg ma túy tổng hợp qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh vào tháng 2/2019, do một công dân Lào thực hiện, và vụ vận chuyển hơn 308kg ma túy tổng hợp ở Quảng Bình vào tháng 10/2018.

VOA Express

XS
SM
MD
LG