Đường dẫn truy cập

Tấn công ở Nigeria giết chết 25 người


 Bản đồ thành phố Maiduguri của tiểu bang Borno, nơi xảy ra vụ tấn công.
Bản đồ thành phố Maiduguri của tiểu bang Borno, nơi xảy ra vụ tấn công.

Những người mục kích và giới hữu trách ở Nigeria cho biết những phần tử vũ trang bị nghi thuộc nhóm Boko Haram đã giết chết ít nhất 25 người trong vùng đông bắc.

Họ nói rằng hầu hết các nạn nhân là ngư phủ ở Doron Baga, một ngôi làng hẻo lánh ở mạn bắc thành phố Maiduguri của tiểu bang Borno. Một số người mục kích nói rằng hơn 40 người bị giết hại.

Một vụ tấn công bị nghi là do Boko Haram thực hiện hồi tuần trước ở Borno giết chết ít nhất 45 người.

Tin tức cho biết phiến quân xông vào làng Azaya Kura trong vùng Mafa hôm thứ tư rồi tấn công dân làng và nổi lửa đốt cháy nhà cửa. Phiến quân cũng cướp đi lương thực, vật dụng trong nhà và gia súc.

Hầu hết cư dân ở Mafa, nơi đặt trụ sở chính của Hội đồng Mafa địa phương, đã bỏ chạy gần hai tháng trước sau khi phe Boko Haram thiết lập quyền kiểm soát ở khu vực này.

Boko Haram bị cho là thủ phạm giết chết hàng ngàn người trong cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm. Nhóm này đã chiếm một số thị trấn ở hai tiểu bang Borno và Adamawa để thành lập một quốc gia Hồi giáo, áp dụng một hình thức khắc nghiệt của luật Hồi giáo. Nhóm này đã bắt cóc hơn 20 nữ sinh trung học ở tiểu bang Borno hồi tháng tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG