Đường dẫn truy cập

Tân Chủ tịch FED được nước ngoài ca ngợi


Bà Janet Yellen Phó Chủ tịch Fed vừa được Tổng thống Obama đề cử vào chức Chủ tịch
Bà Janet Yellen Phó Chủ tịch Fed vừa được Tổng thống Obama đề cử vào chức Chủ tịch
Quyết định của Tổng thống Mỹ chỉ định bà Janet Yellen làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang FED được tán thưởng ở nhiều nơi bên ngoài nước Mỹ.

Tổng thống Obama chỉ định người phụ nữ 67 tuổi này hôm thứ Tư, bà được thăng chức sau ba năm giữ chức Phó Chủ tịch.

Bà sẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo ngân hàng trung ương, soạn ra các chính sách tiền tệ cho nước Mỹ sẽ ảnh hưởng cả thế giới, giúp định hình các nền kinh tế thế giới.

Bà đã từng ủng hộ các chính sách của người tiền nhiệm, ông Ben Bernanke, bằng cách giữ lãi suất thấp và bơm thêm tiền để hồi sinh nền kinh tế Mỹ sau cuộc suy thoái năm 2008.

Nhà tư vấn tài chính Jose Vinals tại Quỹ Tiền Tệ Quốc tế nói dựa vào bằng cấp và kinh nghiệm của bà, ông “không nghĩ ra ai đã chuẩn bị tốt hơn bà” để nắm FED.

Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga nói bà Yellen cùng với ông Bernanke đã gặt hái thành công khi lèo lái con thuyền kinh tế quốc tế qua cơn sóng gió của cuộc khủng hoảng năm 2008, sau khi tập đoàn tài chính Lehman Brothers của Mỹ sụp đổ.

Nếu được Thượng Viện phê chuẩn, bà Yellen sẽ phục vụ nhiệm kỳ bốn năm.

Nhà phân tích Cornelius Hurley của Trung tâm Tài chính, Luật khoa và Chính sách thuộc trường đại học Boston tin rằng bà Yellen sẽ được Thượng Viện phê chuẩn dễ dàng, vì viện này hiện nay do phe Dân chủ nắm đa số.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG