Đường dẫn truy cập

Taliban nói đã phá hủy một căn cứ của Nhà nước Hồi giáo


Một thành viên Taliban đứng trước nơi xảy ra vụ nổ ngày hôm trước 3/10/2021 ở Kabul, Afghanistan.
Một thành viên Taliban đứng trước nơi xảy ra vụ nổ ngày hôm trước 3/10/2021 ở Kabul, Afghanistan.

Lực lượng chính phủ Taliban đã phá hủy một căn cứ của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía bắc thủ đô Kabul vào tối hôm 3/10, một phát ngôn viên của phong trào này cho biết, sau một vụ nổ bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Afghanistan khiến một số dân thường thiệt mạng và bị thương, theo Reuters.

Không có xác nhận nào cho thấy căn cứ này có liên quan trực tiếp đến vụ nổ hôm 3/10. Đây dường như là vụ tấn công nghiêm trọng nhất ở thủ đô Afghanistan kể từ khi lực lượng Hoa Kỳ rút lui vào cuối tháng 8.

Chi nhánh địa phương của Nhà nước Hồi giáo, được gọi là ISIS-Khorasan, tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Taliban và vẫn không được kết nạp vào phong trào này.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết một đơn vị Taliban đặc biệt đã tiến hành một chiến dịch chống lại các phần tử ISIS tại quận 17 của Kabul, phía bắc thành phố vào tối ngày 3/10.

“Căn cứ của ISIS đã bị phá hủy hoàn toàn và tất cả các thành viên ISIS bên trong đều thiệt mạng do kết quả của cuộc tấn công manh tính quyết định và thành công này,” ông Mujahid nói trong một tuyên bố trên Twitter vào sáng ngày 4/10.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin về các cuộc đụng độ lớn trong khu vực và những người dân được liên lạc xác nhận rằng họ có nghe thấy tiếng nổ và tiếng súng trong đêm.

Vụ bạo lực hôm 3/10, và một loạt các vụ việc nhỏ hơn trong những ngày gần đây ở các khu vực bao gồm Nangarhar ở biên giới với Pakistan và Parwan ở phía bắc Kabul, đã cho thấy rằng các mối đe dọa an ninh vẫn chưa biến mất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG