Đường dẫn truy cập

Taliban công bố đại sứ tại LHQ, đề nghị được phát biểu với lãnh đạo thế giới


Ông Suhail Shaheen, người phát ngônTaliban.
Ông Suhail Shaheen, người phát ngônTaliban.

Taliban mới đưa ra đề nghị được phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc ở New York trong tuần này và đề cử ông Suhail Shaheen, phát ngôn viên của họ có trụ sở tại Doha, làm đại sứ Afghanistan tại LHQ, Reuters dẫn một bức thư cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Taliban Amir Khan Muttaqi đưa ra yêu cầu này trong một bức thư gửi Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres hôm 20/9. Ông Muttaqi đề nghị được phát biểu trong cuộc họp cấp cao hàng năm của Đại hội đồng LHQ.

Ông Farhan Haq, người phát ngôn của Tổng thư ký Guterres, đã xác nhận bức thư của ông Muttaqi. Động thái này gây ra một cuộc đối đầu với ông Ghulam Isaczai, đại sứ LHQ tại New York đại diện cho chính phủ Afghanistan bị Taliban lật đổ vào tháng trước.

Bức thư của Taliban cho biết nhiệm vụ của ông Isaczai “coi như đã kết thúc và ông ấy không còn đại diện cho Afghanistan nữa”, ông Haq nói.

Ông Isaczai hiện dự kiến sẽ phát biểu vào ngày 27/9, ngày cuối cùng của kỳ họp, nhưng không rõ liệu có quốc gia nào có thể phản đối ông sau khi xuất hiện bức thư của Taliban hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG