Đường dẫn truy cập

VN bác bỏ cáo giác về hàng hóa khả nghi nhập vào Đài Loan


The Boston Pops Orchestra performs during rehearsal for their Fourth of July concert at the Hatch Shell on the Esplanade in Boston, July 3, 2012.
The Boston Pops Orchestra performs during rehearsal for their Fourth of July concert at the Hatch Shell on the Esplanade in Boston, July 3, 2012.

Đại diện thương mại của Việt Nam ở Đài Loan lên tiếng bác bỏ cáo giác cho rằng nông sản Trung Quốc nhập khẩu vào Đài Loan qua ngã Việt Nam và yêu cầu những người tố giác trưng ra bằng chứng.

Theo tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Trung ương của Đài Loan, ông Hồ Quốc Phi – Phó giám đốc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (VECO), nói rằng cáo giác của Đài Loan đã lập ra những rào cản lớn cho việc nhập khẩu hàng hóa Việt Nam vào Đài Loan, mặc dù ông đã nói rõ về vấn đề này cho giới hữu trách nông nghiệp Đài Loan.

Ông Phi nói thêm rằng có những trường hợp nông sản Trung Quốc, như trà, thuốc lá và tỏi, được nhập lậu vào Đài Loan qua ngã Việt Nam, trong năm 1991 nhưng những tay buôn lậu đã không thể lấy được giấy chứng nhận nguồn gốc của Việt Nam.

Ông Phi phát biểu như thế sau khi các nhà lập pháp Đài Loan đưa ra cáo giác vừa kể và nói rằng một giấy chứng nhận nguồn gốc ở Việt Nam có thể mua với giá chưa đầy 350 đô la.

Ông Phi hối thúc các nhà làm luật Đài Loan cung cấp bản sao của các giấy tờ giả mạo cho văn phòng đại diện Việt Nam để kiểm tra. Ông cho biết chính phủ Việt Nam đã bắt đầu dẹp bỏ những vụ bê bối loại này vào cuối năm 1994 và từ năm 1995 tới nay không có trường hợp nào được báo cáo.

Ông Phi nói thêm rằng chính phủ Việt Nam đã hợp tác với hải quan Đài Loan để điều tra những hàng hóa khả nghi nhập vào Đài Loan từ Việt Nam.

Nguồn: eTaiwannews.com, CNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG