Đường dẫn truy cập

TT Đài Loan xin lỗi về việc Quốc Dân Đảng thất bại trong bầu cử


Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu
Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu

Tổng thống Đài Loan, ông Mã Anh Cửu, đã xin lỗi những người ủng hộ ông về những thất bại của Quốc Dân Đảng - đảng đương quyền của ông - trong các cuộc bầu cử hôm thứ Bảy.

Quốc Dân Đảng, thân Hoa Lục, chỉ thắng 1 trong 4 ghế Quốc hội được bầu trong cuộc bầu cử đặc biệt, bị mất ba ghế khác vào tay Đảng Dân Chủ Tiến Bộ có chủ trương độc lập. Hôm Chủ Nhật, ông Mã Anh Cửu nói rằng, sự thất bại này cho thấy chính phủ của ông chưa dành đủ nỗ lực để tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân.

Đảng của ông Mã vẫn còn giữ 2/3 số ghế tại Quốc hội đảo quốc này. Nhưng báo chí tại Đài Loan nói rằng, nhiều lỗi lầm trong chính sách đối nội do chính phủ ông phạm phải đã làm cho công chúng thất vọng đối với vai trò lãnh đạo của ông.

Chính phủ của ông Mã Anh Cửu đã bị chỉ trích mạnh vì đáp ứng chậm chạp trước trận bão gây chết chóc thổi vào Đài Loan hồi tháng Tám năm ngoái.

Quyết định bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng thịt bò của Hoa Kỳ hồi năm ngoái cũng làm nhiều người bất bình vì những lo ngại về bệnh bò dại. Quốc hội Đài Loan đã áp đặt lại lệnh cấm này hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG